Lý do Thái Lan từ chối tàu ngầm của tỷ phú Mỹ đến giải cứu đội bóng mắc kẹt

Đại diện các nhà chức trách Thái Lan mới đây đã lên tiếng từ chối chiếc tàu ngầm của tỷ phú Mỹ đến hang động Tham Luang giải cứu 13 người bị mắc kẹt.

Đến đợt cứu hộ lần thứ 3, các đội cứu hộ ở Thái Lan đã rất nỗ lực cho việc đưa nốt số cầu thủ nhí đang bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang ra ngoài.

Đại diện nhà chức trách Thái Lan bày tỏ niềm hy vọng đây sẽ là đợt cuối cùng cho một công cuộc giải cứu 13 người đang bị mắc kẹt trong hang.

Trước đó, một tỷ phú người Mỹ có tên là Elon Musk đã tiến hành hỗ trợ một chiếc tàu ngầm mini đến Thái Lan để giải cứu 13 người đang bị mắc kẹt. Theo tờ CNN cho biết, chiếc tàu ngầm mini của ông Elon Musk đã được đưa đến Thái Lan vào ngày 8/8 vừa qua, và hôm nay bắt đầu cập bến thử nghiệm.

ly do thai lan tu choi tau ngam cua ty phu my den giai cuu doi bong mac ket

Lối vào hang động Tham Luang.

Ngay sau khi biết thông tin, các nhà chức trách cùng người dân vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ của tỷ phú người Mỹ và hy vọng sẽ có thể giúp ích cho việc giải cứu một cách nhanh gọn và an toàn nhất.

Tuy nhiên, mưa lớn đã bắt đầu đổ xuống phía hang động từ đêm ngày 9/7 và kéo dài đến ngày 10/7. Nhiều người nhận định, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc cứu hộ ở đợt 3 này. Thế nhưng, chính quyền Thái Lan cho biết, điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến công cuộc cứu hộ.

“Bạn sẽ thấy mưa lớn xuất hiện ở hang động Tham Luang, nhưng điều đó sẽ không quá ảnh hưởng đến quá trình cứu hộ lần này. Nếu sự việc được diễn ra tốt đẹp chúng tôi sẽ đưa nốt những người mắc kẹt trong hang động ra ngoài một cách ổn thỏa nhất”, ông Narongsak Osatanakorn cho biết.

Nhắc về việc có sử dụng chiếc tàu mini của tỷ phú người Mỹ - Elon Musk, đại diện chính quyền Thái Lan, ông Narongsak Osatanakorn đã bác bỏ việc sử dụng chiếc tàu ngầm này.

“Chúng tôi rất kỳ vọng vào việc sử dụng chiếc tàu ngầm của tỷ phú Elon Musk cho việc giải cứu số người còn lại đang bị mắc kẹt trong hang.

Tuy nhiên, tính thêm việc thử nghiệm và vận chuyển chiếc tàu ngầm đến hang động Tham Luang thì cũng phải mất vài ngày. Trong khi đó, lượng mưa đang diễn ra ngày càng lớn, việc cứu hộ phải được khẩn trương thực hiện”, ông Narongsak Osatanakorn cho biết.

Ông Naronsak nói thêm: “Chúng tôi không phủ nhận việc hữu ích của chiếc tàu ngầm mini mà đổi lại đây là một công cụ rất hữu ích trong việc giải cứu lần này”.

ly do thai lan tu choi tau ngam cua ty phu my den giai cuu doi bong mac ket

Tỷ phú người Mỹ, ông Elon Musk

Tờ CNN dẫn lời một đại diện Thái Lan, chính quyền Thái Lan sẽ tiến hành công cuộc giải cứu số người còn lại trong hang vào lúc 10h08 phút với 19 thợ lặn.

Trong khi đó lượng mưa đang ngày càng lớn các chiến sỹ cứu hộ vẫn tiếp tục cho công cuộc giải cứu. Theo như những gì họ nói thì thời tiết sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc giải cứu lần này do trong hang động lượng mưa đổ vào không lớn.

Nếu không có gì thay đổi thì toàn bộ số người đang bị mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra ngoài trong ngày hôm nay.

Tờ Bangkok Post đưa tin, đại diện phía cứu hộ SEAL Hải quân Thái Lan cho biết, chiến dịch giải cứu lần thứ 3 đã được tiến hành, và chúng tôi hy vọng đây là lần cuối cùng sau hai ngày giải cứu. Ở đợt 3 này, công cuộc giải cứu được diễn ra sớm hơn đợt hai 1 giờ. Trước đó, đợt giải cứu lần thứ 2 được tiến hành vào lúc 11 giờ và đã đưa được 8 người ra khỏi hang an toàn.

“Nếu thời tiết không diễn biến quá xấu công cuộc giải cứu sẽ được diễn ra thuận lợi. Lần này chúng tôi sẽ cố gắng đưa 6 người ra ngoài. Hoặc sẽ đưa 5 cầu thủ nhí ra trước còn một HLV 25 tuổi sẽ được đưa ra sau tùy thuộc vào sức khỏe”, ông Narongsak Osatanakorn cho biết.

Theo kế hoạch mỗi một thợ lặn sẽ tiến hành đưa 1 cầu thủ nhí, mang theo mặt nạ dưỡng khí để thoát ra ngoài.

ly do thai lan tu choi tau ngam cua ty phu my den giai cuu doi bong mac ket Elon Musk đăng ảnh giải cứu ở Thái Lan và tàu ngầm "lợn hoang"

Dù đã có mặt ở hiện trường cùng chiếc tàu ngầm mini, không rõ nhóm của Elon Musk có tham gia đợt giải cứu không ...

ly do thai lan tu choi tau ngam cua ty phu my den giai cuu doi bong mac ket Tàu ngầm mini của Elon Musk có mặt gần hang Tham Luang

Elon Musk mang tàu ngầm mini đầu tiên đến Thái Lan để phục vụ chiến dịch giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt.

/ http://www.nguoiduatin.vn