Lý do Nga bất ngờ từ chối chiến công đánh bại IS tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, chiến thắng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria chủ yếu là nhờ Chính phủ Syria.

ly do nga bat ngo tu choi chien cong danh bai is tai syria
Quân Chính phủ Syria ăn mừng chiến thắng IS ở al-Bukamal hồi tháng 11.

Tân Hoa xã dẫn lời bộ Quốc phòng Nga hôm 10/12 tuyên bố chiến thắng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria phần lớn là do Chính phủ Syria.

Trước đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian bình luận rằng Nga đang giành chiến thắng trong việc đánh bại IS.

"Thật kỳ lạ khi Ngoại trưởng Pháp cho rằng Nga giành chiến thắng trong việc đánh bại IS. Thực tế là việc IS đã bị đánh bại tại Syria phần lớn nhờ vào giới lãnh đạo Syria cũng như quân đội của Chính phủ nước này", bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Với sự trợ giúp của Không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng hàng trăm khu định cư khỏi các phần tử IS và trả lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đất nước cho chính quyền hợp pháp, tuyên bố nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tập trung chống lại quân đội Chính phủ Syria, đặc biệt là tại tỉnh Deir-ez-Zor ở miền Đông Syria.

"Trong 3 năm tồn tại, liên quân gần đây mới đạt được "thành quả" đầu tiên trong cuộc chiến chống khủng bố IS tại Syria, đó là phá hủy al-Raqqa cùng dân thường bằng các cuộc ném bom ồ ạt", tuyên bố có đoạn.

Liên quân cũng cho phép các tay súng IS chủ chốt tự do rời khỏi thành phố và tham gia cùng các phần tử khủng bố khác ở gần Deir-ez-Zor, đài BBC cho biết.

ly do nga bat ngo tu choi chien cong danh bai is tai syria Tổng thống Putin bất ngờ thăm căn cứ Nga ở Syria

Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Putin hôm nay bất ngờ tới thăm căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.

ly do nga bat ngo tu choi chien cong danh bai is tai syria [Infographic] "Chiến thần" F-22 Mỹ dễ dàng quật ngã Su-35S Nga nếu đối đầu?

Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ và tiêm kích Su-35S của Nga vừa có màn chạm trán tại Syria. Tuy hai bên chỉ dừng lại ...

ly do nga bat ngo tu choi chien cong danh bai is tai syria [Infographic] Cận chiến, Su-35S của Nga khiến F-22 Mỹ bại trận?

Nga triển khai máy bay Su-35 xua đuổi chiến đấu cơ F-22 Mỹ vì cho rằng nó can thiệp chiến dịch chống khủng bố của ...

/ Người đưa tin