Lý do Israel bất ngờ không kích quân Chính phủ Syria

Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, một địa điểm đóng quân của họ đã bị Israel tập kích nhằm “che đậy cho sự sụp đổ của các tổ chức khủng bố tại các thành phố Daraa và Quneitra (Syria)”.

Theo RT, các máy bay của Israel đã thực hiện cuộc không kích gần thành phố Masyaf của tỉnh Hama phía Tây Syria hôm 22/7. Thông tin này được hãng tin nhà nước Syria SANA cho hay.

Cuộc không kích diễn ra chỉ vài tiếng sau khi nước này tiến hành sơ tán 800 thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng.

ly do israel bat ngo khong kich quan chinh phu syria
Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, một địa điểm đóng quân của họ đã bị Israel tập kích.

Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, một địa điểm đóng quân của họ đã bị Israel tập kích nhằm “che đậy cho sự sụp đổ của các tổ chức khủng bố tại các thành phố Daraa và Quneitra (Syria)”. Phía Syria cũng nói rằng cuộc tấn công này chỉ gây ra thiệt hại về vật chất và chưa có thiệt hại về người nào.

Kênh truyền hình al-Mayadeen khẳng định rằng các máy bay Israel đã phóng tên lửa từ không phận Lebanon và bắn trúng một cơ sở nghiên cứu ở Syria. Tuy nhiên, các quan chức Syria đã tuyên bố rằng mục tiêu mà Israel bắn trúng là một cơ sở quân sự có tên lửa được cất giấu ở gần đó. Hiện quân đội Israel cũng như chính quyền Damascus vẫn chưa xác nhận cuộc không kích trên.

Hồi đầu tháng 7, Syria đã cáo buộc Israel tấn công căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs. Lực lượng phòng không của căn cứ này đã chặn đứng một số tên lửa. Và đây là lần thứ 2 trong năm nay căn cứ T-4 bị lực lượng không quân Israel tấn công.

Trong những tháng gần đây, Israel đã nhiều lần tấn công tên lửa vào Syria vì lo ngại “kẻ thù” chính Iran có thể sử dụng lãnh thổ Syria để tấn công nhà nước Do thái này.

ly do israel bat ngo khong kich quan chinh phu syria Giữa đêm, quân Chính phủ Syria đột kích dữ dội vào Daraa

Đêm qua, rạng sáng hôm nay 21/6, quân đội Chính phủ Syria đã khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Daraa, ...

ly do israel bat ngo khong kich quan chinh phu syria Quân Chính phủ Syria sắp tung đòn kẹp chặt hai thành trì khủng bố ở Ghouta

Quân đội ủng hộ Chính phủ Syria đang chuẩn bị tiến hành vây hãm hai thị trấn then chốt Douma và Mesraba, hai thành trì ...

/ nguoiduatin.vn