Lý do Cần Thơ xin trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ

Trụ sở UBND Q.Cái Răng không được đầu tư xây dựng mới nên TP. Cần Thơ muốn xin trụ sở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ để thay thế.

Ngày 2/7/2018, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị đang xin ý kiến Chính phủ và các bộ, ngành liên quan về việc dùng trụ sở của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ làm trụ sở hành chính cho UBND quận Cái Răng.

Hiện trụ sở UBND quận Cái Răng có từ rất lâu, không được đầu tư xây dựng mới nên rất chật chội.

Theo ông Tâm, việc xin chuyển trụ sở hành chính quận là thẩm quyền của thành phố. Hơn 3 tháng trước, thành phố đã có văn bản xin Chính phủ, nhưng hiện vẫn chưa có ý kiến gì.

ly do can tho xin tru so bcd tay nam bo

Trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ.

Trước đó, vào ngày 5/2, tại TP. Cần Thơ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sau khi BCĐ Tây Nam Bộ giải thể, về tài sản, nhà cửa, đất đai của ban sẽ do Văn phòng Chính phủ và UBND TP Cần Thơ cùng các bộ, ngành chủ trì và trình Thủ tướng để có hướng xử lý.

Vào tháng 3/2015, Cần Thơ thông báo ý tưởng xây trung tâm hành chính với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng, dự kiến lấy nguồn từ tiền đấu giá các trụ sở cũ.

Nơi dự kiến xây tòa hành chính là 11 ha đất nằm trong dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô rộng 116 ha thuộc quận Cái Răng.

Trung tâm hành chính tập trung bao gồm khu nhà làm việc UBND TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, nơi làm việc của 20 sở, ngành, khu trung tâm hội nghị…

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Cần Thơ thông tin: "Cần Thơ đã có quy hoạch trung tâm hành chính mấy năm trước nhưng Thủ tướng đã yêu cầu dừng xây dựng, đến nay chủ trương chưa được thông qua".

ly do can tho xin tru so bcd tay nam bo Mòn mỏi chờ lương ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

Trụ sở của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại TP Cần Thơ vắng tanh; nhiều cán bộ 2 tháng mới có lương, hơn 30 ...

ly do can tho xin tru so bcd tay nam bo Nhiều Thứ trưởng đang chờ việc: Đừng \'cấn cái\' bởi tước vị

Không làm quan cũng có thể làm dân. Đừng "cấn cái", ràng buộc bởi tước vị, chức danh

/ http://baodatviet.vn