Lực lượng bán quân sự Iraq chặn đứng âm mưu thâm hiểm của IS ở Syria

Tờ Iraqi News cho hay, lực lượng bán quân sự Iraq vừa thông báo chặn đứng kế hoạch di chuyển từ Syria sang Iraq của nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong một tuyên bố vào hôm qua 5/6, Qassem Musleh, chỉ huy của al-Hashd al-Shaabi (Lực lượng Huy động Dân sự - PMF) ở phía Tây thị trấn Anbar (Iraq), cho hay các binh sĩ đã tiến hành các đợt không kích bằng tên lửa nhằm vào những thành viên của tổ chức khủng bố IS, những kẻ đang cố tiến vào lãnh thổ của Iraq thông qua vùng biên giới giữa nước này và Syria.

luc luong ban quan su iraq chan dung am muu tham hiem cua is o syria

(Ảnh minh họa).

Theo đó, hàng chục tay súng Hồi giáo cực đoan đã di chuyển về phía Iraq song kế hoạch trên đã bị chặn đứng.

Lực lượng Huy động Dân sự (PMF) đã nhiều lần hợp tác cùng quân đội Chính phủ Iraq và lính biên phòng đánh chặn các nỗ lực xâm nhập của khủng bố từ phía biên giới Iraq-Syria, trong bối cảnh các chiến binh cực đoan liên tục gây sức ép đối với vùng Al-Bagouz, nơi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang tiến hành các chiến dịch quân sự.

Trong tuần qua, lực lượng an ninh Iraq tăng cường, củng cố an ninh quanh khu vực biên giới với Syria. Hiện tại vùng nhạy cảm này đang được đặt dưới sự kiểm soát của quân đội và lính biên phòng.

Trong một diễn biến khác liên quan, các lực lượng an ninh Iraq đã đưa hơn 150 tay súng IS từ tỉnh Nineveh tới Thủ đô Baghdad của nước này để xử tử hình, một nguồn tin cảnh sát hôm qua cho biết.

Các tay súng IS này “thừa nhận đã khủng bố người dân, tham gia tổ chức IS, giết người và cướp bóc trong nhiều năm qua”.

Nguồn tin tiết lộ, tất cả các chiến binh bị xử tử đều là người Iraq.

Nhiều thành viên của IS đã bị bắt giữ trong các cuộc giao tranh nhằm giải phóng các thành phố của nước này từ năm 2014.

Hồi tháng 4 vừa qua, Tòa án trung tâm Baghdad đã tuyên án tử với 5 nữ chiến binh vì có liên quan tới IS. Năm nữ nghi phạm khác cũng lãnh án chung thân, trong đó có một người Nga và một người Pháp.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tuyên bố chiến thắng trước IS vào hồi tháng 12/2017. Tuy nhiên, các nhà quan sát cảnh báo rằng nhóm này vẫn tạo ra mối đe dọa lớn đối với an ninh nước này bất kỳ lúc nào.

luc luong ban quan su iraq chan dung am muu tham hiem cua is o syria Đụng độ bất ngờ và sự bất đồng hiếm thấy sau khi Nga “ngoảnh mặt” với Iran tại Syria

Việc 1 binh đoàn Nga có đụng độ với các lực lượng do Iran hậu thuẫn tại Syria gần khu vực biên giới với Lebanon ...

luc luong ban quan su iraq chan dung am muu tham hiem cua is o syria Syria: Phiến quân "thừa nước đục thả câu", tấn công quân Chính phủ ở phía Bắc

Lợi dụng sự có mặt của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, chiến binh thuộc các nhóm phiến quân nổi dậy đã tiến hành tấn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn