Luật sư của sao phim khiêu dâm: \'Trump sẽ buộc phải từ chức\'

Luật sư của sao phim khiêu dâm khởi kiện Trump nói "một lượng lớn bằng chứng sẽ được đưa ra ánh sáng" và công chúng Mỹ sẽ rất phẫn nộ.

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc

Sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và luật sư Michael Avenatti trả lời báo chí hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

"Cuối cùng ông ấy sẽ buộc phải từ chức", Michael Avenatti, luật sư của sao phim khiêu dâm Stormy Daniels, người tiết lộ từng qua đêm với Trump năm 2006 nói với Guardian hôm 4/5. Avenatti tin rằng Trump sẽ không bị luận tội nhưng cũng sẽ không thể tiếp tục vai trò tổng thống trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2021.

Daniels kiện Trump và luật sư riêng của Trump, Michael Cohen để rút khỏi thỏa thuận không tiết lộ (NDA), trong đó cô được trả 130.000 USD để giữ im lặng về mối quan hệ với tỷ phú New York trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

"Một lượng đáng kể bằng chứng sẽ được đưa ra ánh sáng. Khi đó, người Mỹ sẽ biết về chúng, sẽ rất phẫn nộ bởi những việc mà Trump và Cohen đã làm, và hậu quả sẽ rất nghiêm trọng", Avenatti khẳng định.

Trump phủ nhận ngoại tình với Daniels. Hồi tháng 4, ông nói với phóng viên trên chuyên cơ Air Force One rằng không biết việc Cohen trả tiền cho Daniels. Tuy nhiên, hôm 2/5, Rudy Giuliani, người mới được bổ nhiệm vào đội pháp lý của Trump, nói tổng thống biết khoản thanh toán này và đã hoàn tiền cho Cohen. Trump xác nhận đã hoàn số tiền 130.000 USD cho luật sư riêng nhưng khẳng định chi phí này không liên quan đến chiến dịch tranh cử.

"Tiền từ chiến dịch tranh cử hoặc các khoản đóng góp cho hoạt động tranh cử không liên quan đến khoản thanh toán này", Trump viết trên Twitter.

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc

Michael Cohen, luật sư riêng của Trump, rời tòa án liên bang ở Manhattan, New York hôm 16/4. Ảnh: Reuters.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra khả năng chiến dịch tranh cử của Trump thông đồng với Nga, trong khi Cohen bị các công tố viên liên bang ở New York điều tra hình sự. Trong các cuộc đột kích văn phòng, nhà riêng và phòng khách sạn của Cohen, đặc vụ FBI tịch thu nhiều tài liệu bao gồm thư từ với Trump và các tài liệu liên quan đến Daniels.

Avenatti cho rằng, thông đồng giữa chiến dịch của Trump với Nga sẽ "rất khó để chứng minh", nhưng "trách nhiệm hình sự liên quan đến khoản thanh toán 130.000 USD và các giao dịch kinh doanh khác của Trump có sự tham gia của Cohen" thì dễ hơn nhiều.

Trong tiểu sử trên website, Avenatti nói mình là "một luật sư, nhà bình luận và doanh nhân người Mỹ", thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và ấn bản truyền thông. Avenatti từng làm việc tại công ty nghiên cứu chính trị của Rahm Emanuel, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời tổng thống Obama và sau đó là thị trưởng Chicago.

Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, cho biết đã qua đêm với ông Trump hồi tháng 7/2006, không lâu sau khi bà Melania Trump sinh con trai Barron. Cô nói rằng từng bị đe dọa và được trả tiền để giữ im lặng. Daniels đang kiện để được giải phóng khỏi thỏa thuận giữ im lặng với luật sư Cohen mà cô cho rằng không có giá trị vì Trump không ký tên.

Huyền Lê

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc Trump thừa nhận trả tiền để bưng bít vụ sao phim khiêu dâm

Phát biểu mới nhất của tổng thống Mỹ trên Twitter về vụ việc liên quan đến cựu diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels thay ...

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc Trump hoàn cho luật sư 130.000 USD tiền bịt miệng sao khiêu dâm

Tổng thống Mỹ đã hoàn tiền cho luật sư Michael Cohen, người bỏ tiền túi để đổi lấy sự im lặng từ sao khiêu dâm ...

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc Vì sao Trump giữ im lặng về cáo buộc ngoại tình với sao phim khiêu dâm?

Trump có thể tin rằng cáo buộc của Stormy Daniels không có tác động đến những người ủng hộ ông và nó sẽ nhanh chìm ...

luat su cua sao phim khieu dam trump se buoc phai tu chuc Sao phim khiêu dâm kiện luật sư của ông Trump

Nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels đã đâm đơn kiện Michael Cohen - luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về ...

/ https://vnexpress.net