Lời thật vụ Giám đốc Sở xin 10 tỷ sửa trụ sở

 Đây là lần thứ 3 Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kinh phí cải tạo sửa chữa trụ sở làm việc.

Đó là thông tin do ông Phạm Quang Tuấn, Chánh văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM vào chiều ngày 30/10.

"Thực tế thì ngoài văn phòng Sở NN&PTNT cũng có 4-5 chi cục, đơn vị (như Chi Cục Lâm nghiệp; Chi Cục Khai thác, VP Nông thôn mới; Chi Cục PTNT; và một số dự án lên đến khoảng 200 người) cùng sử dụng tòa nhà này nên nhu cầu sử dụng là rất nhiều”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, hiện nay trong số 3 thang máy thì có hai thang máy hoạt động chập chờn. Mặc dù các thang máy của Sở được bảo dưỡng rất tốt nhưng có nhiều lần mưa bão chập điện, cháy nhiều thiết bị.

loi that vu giam doc so xin 10 ty sua tru so

Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Zing.vn

Cũng theo ông Tuấn, các thiết bị vệ sinh ở tầng 4 và tầng 6 sử dụng 10 năm rồi. "Nói thật, đã có nhiều tầng bốc mùi, nhất là mùa nắng hanh khô thì mùi kinh khủng lắm! Riêng đối với nền của tòa nhà, các đầu gạch bị co móp bung cả tảng lên vào mùa nóng nhưng không có gạch để thay thế, cứ mua gạch linh tinh lát vào. Tường của các phòng cũng đã thấm dột”, ông Tuấn cho biết thêm.

Nói về thông báo 139 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc không bố trí kinh phí cho các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa nâng cấp, vị Chánh văn phòng Sở này cho hay: “Thông báo 139 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có nêu hiện nay do nguồn kinh phí đang khó khăn, các sở ban ngành, huyện thị đề xuất cải tạo sửa chữa thì đều phải dừng.

Tuy nhiên, khi soạn văn bản, cán bộ liên quan không biết thông báo 139. Vì thế, khi trình thì Giám đốc Sở ký vì xuất phát từ nhu cầu thực tế cần thiết”.

Về việc này, được biết, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Hoàng Kỳ cũng vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh này bác đề nghị cải tạo, sửa chữa nơi làm việc của Sở NN&PTNT.

Trước đó, ngày 28/9, ông Lê Đức Giang, tân Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kinh phí 10 tỷ đồng để sửa sang lại trụ sở.

Theo văn bản đề xuất, trụ sở làm việc của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa được xây dựng và sử dụng hơn 10 năm nay (từ tháng 9/2007) nên nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp.

Cụ thể, tầng 6 bị thấm dột, tường xung quanh sơn rêu mốc, gạch lát sàn bị bong, hệ thống điện xuống cấp, hệ thống mạng thường xuyên trục trặc, thiết bị vệ sinh rò rỉ, bố mùi khó chịu...

Ngoài ra, hệ thống cầu thang máy đưa vào hoạt động đã lâu, tần suất sử dụng nhiều nên thường xuyên hỏng hóc, không đảm bảo an toàn và thuận tiện đi lại hàng ngày của cơ quan và các đơn vị đến làm việc.

Được biết, ông Giang được trao quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa vào ngày 10/9.

Thanh Giang (Tổng hợp)

loi that vu giam doc so xin 10 ty sua tru so Thanh Hóa: Nhậm chức 18 ngày, Giám đốc sở xin 10 tỷ sửa trụ sở

Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa vừa nhậm chức 18 ngày đã có văn bản xin UBND tỉnh 10 tỷ đồng để sửa trụ sở.

loi that vu giam doc so xin 10 ty sua tru so Thanh Hóa bác đề xuất xin 10 tỷ sửa trụ sở

Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa ký văn bản xin 10 tỷ sửa trụ sở dù trước đó tỉnh đã có chỉ đạo chưa xem ...

/ http://baodatviet.vn