Loạt bài về cáo buộc quấy rối tình dục ở Hollywood thắng giải báo chí Mỹ

New York Times và New Yorker cùng chia sẻ giải thưởng Pulitzer nhờ các bài viết về cáo buộc quấy rối tình dục trong ngành điện ảnh Mỹ. 

loat bai ve cao buoc quay roi tinh duc o hollywood thang giai bao chi my

Ông trùm Hollywood Harvey Weinstein, người được nhắc đến trong loạt bài đạt giải Pulitzer của New York Times và New Yorker. Ảnh: AP

Hai tạp chí New York hôm 16/4 được công bố là những người chiến thắng ở hạng mục Phục vụ Cộng đồng, được xem là danh giá nhất trong giải thưởng báo chí Mỹ Pulitzer. Loạt bài đạt giải được đăng hồi tháng 10/2017 trên hai tờ này về cáo buộc quấy rối và cưỡng hiếp liên quan đến ông trùm Hollywood Harvey Weinstein, theo BBC.

Hơn 100 phụ nữ sau đó đã lên tiếng, chia sẻ những câu chuyện của họ khi còn làm việc với nhà sản xuất phim 66 tuổi.

Ông Weinstein, người đã bị sa thải khỏi công ty do mình thành lập, xin lỗi nhưng cho rằng tất cả các cuộc quan hệ tình dục đều có sự đồng thuận từ hai phía. Weinstein đang đối mặt với một số vụ kiện trong khi bị cảnh sát London, Los Angeles và New York điều tra.

Dana Canedy, thành viên ban giám khảo Pulitzer, nhận xét rằng nhóm phóng viên của New York Times và New Yorker đã cho ra đời các tác phẩm báo chí bùng nổ, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, phơi bày được bộ mặt của những kẻ lạm dụng tình dục phụ nữ dựa trên sự giàu có và uy quyền.

loat bai ve cao buoc quay roi tinh duc o hollywood thang giai bao chi my

Các phóng viên, biên tập viên của New York Times sáng 16/4 sau khi tờ báo được công bố thắng giải Pulitzer. Ảnh: New York Times

Các bài viết cũng khơi dậy rộng rãi phong trào #MeToo, phản đối quấy rối tình dục trong các ngành công nghiệp, khuyến khích hàng nghìn phụ nữ khắp thế giới kể về những vụ lạm dụng tình dục mà họ là nạn nhân.

New York Times còn chia sẻ một giải thưởng khác với Washington Post ở hạng mục tin quốc gia về chủ đề Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ở hạng mục Phóng sự Điều tra, tờ Washington Post được xướng tên nhờ loạt bài về cáo buộc quấy rối tình dục kéo dài hàng thập kỷ của ứng viên chạy đua vào Thượng viện Mỹ Roy Moore, bang Alabama.

Reuters giành giải về tin quốc tế với chủ đề cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Cuộc khủng hoảng người Rohingya ở Myanamar cũng giúp hãng thông tấn này đạt giải ở hạng mục Ảnh.

loat bai ve cao buoc quay roi tinh duc o hollywood thang giai bao chi my

Reuters giành giải ở hạng mục Ảnh của Pulitzer nhờ các tác phẩm về cuộc khủng hoảng người Rohingya ở Myanamar. Ảnh: Reuters

Giải thưởng báo chí Mỹ Pulitzer ra đời từ năm 1917. Hơn 2.400 tác phẩm đã tham gia tranh giải ở nhiều hạng mục từ tin nóng cho đến bình luận, hoạt họa và nhiếp ảnh.

Anh Ngọc

loat bai ve cao buoc quay roi tinh duc o hollywood thang giai bao chi my Loạt bài vạch trần bê bối tình dục Hollywood đoạt giải Pulitzer

Tờ New York Times và tạp chí New Yorker đã cùng giành được giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer nhờ loạt bài về tình ...

loat bai ve cao buoc quay roi tinh duc o hollywood thang giai bao chi my Tuổi trẻ đầy ám ảnh của mỹ nhân \'Westworld\' sau 2 lần bị cưỡng hiếp

Evan Rachel Wood có nhan sắc "Bạch Tuyết" với đôi môi đỏ và làn da trắng, nhưng sau hai lần bị cưỡng hiếp cách đây ...

/ https://vnexpress.net