\"Loa phường cách tân\" lắp trong nhà dân: Vẽ thêm chuyện để \"ngốn\" tiền dân

"Thời buổi này, người dân sử dụng điện thoại thông minh để truy cập tin tức, không mấy khi nghe đài phường nữa. Nếu quan tâm thì phát wifi miễn phí cho nhân dân, truy cập tin tức", đó là ý kiến của nhiều người trước kiến nghị thay đổi hình thức loa phường ở Hà Nội.

loa phuong cach tan lap trong nha dan ve them chuyen de ngon tien dan

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị này đang triển khai thí điểm việc thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành Hà Nội theo hình thức lắp đặt các thiết bị thông minh tại các hộ gia đình.

Thiết bị này có tên M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp đặt tại các hộ gia đình không sử dụng điện thoại thông minh.

Thông qua các thiết bị thông minh này, người dân có thể nhận được thông tin của địa phương, các chương trình tuyên truyền của thành phố, quận và phường dưới dạng âm thanh tương tự như loa phường.

loa phuong cach tan lap trong nha dan ve them chuyen de ngon tien dan
Loa phường truyền thống được thay thế bởi loa phường cách tân.

Việc thay đổi hình thức loa truyền thanh phường nhận được những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, đó là một sự lãng phí, "ngốn" thêm tiền của dân. Thay vì phát loa phường, giới chức trách nên phát wifi miễn phí cho người dân, vừa văn minh, nâng cao dân trí, vừa được lòng dân.

Độc giả Nguyễn Hương Quỳnh bình luận: "Vẽ chuyện để "ngốn" ngân sách. Thời buổi này, người dân sử dụng điện thoại thông minh để truy cập tin tức, không mấy khi nghe đài phường nữa. Nếu quan tâm thì phát wifi miễn phí cho nhân dân, truy cập tin tức".

Độc giả Đỗ Khắc Ngọc Hiếu cho rằng, loa phường phát lúc 7h sáng giờ đi học đi làm, ai nghe? Phát lúc 17h chiều vừa tan ca xong, còn chưa về đến nhà thì ai nghe?

"Việc nghe thông tin từ loa phường cách tân này không khả thi, lại tốn ngân sách nhà nước. Sao không lập trang mạng, thông báo tin tức phường, xã, cho ai muốn xem lúc nào cũng được, vừa đơn giản vừa thuận tiện".

Độc giả Long Nguyễn chia sẻ, bây giờ xã hội phát triển, người dân vào mạng là có đầy đủ thông tin. Loa phát cũng lãng phí, dân không ai nghe.

"Quá tốn kém và không hữu dụng. Chẳng mấy ai thích lắp thứ này trong nhà. Lắp được vài bữa là hỏng hết. ", độc giả Long Nguyễn nói.

"Thời buổi này đâu cần phải nhồi nhét thông tin từ loa phường, dù có cách tân. Người dân muốn tìm thông tin có rất nhiều cách khác nhau như nghe radio, email, đọc báo...".

Từ đầu tháng 8.2017, UBND TP Hà Nội đã chính thức quyết định số phận loa phường tại 4 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng). Cụ thể, đối với các phường thuộc các quận, TP Hà Nội duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa).

Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp.

Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

loa phuong cach tan lap trong nha dan ve them chuyen de ngon tien dan Đưa loa phường vào tận nhà

Hà Nội đang lắp thí điểm hơn 200 thiết bị điện tử thông minh nhằm thay thế cho loa phường nhưng thiết bị mới không ...

loa phuong cach tan lap trong nha dan ve them chuyen de ngon tien dan Hà Nội dùng thiết bị thông minh thay thế loa phường

Các thiết bị kết nối 3G, 4G, wifi... sẽ được thành phố sử dụng để thay thế hệ thống loa phường tại các quận nội ...

/ Lao động