Lộ "căn cứ quân sự mật" trên sa mạc TQ?

Những nhà nghiên cứu nghiệp dư tin, ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth đã làm lộ một căn cứ quân sự bí mật ở sa mạc Gobi, miền bắc Trung Quốc.

Cư dân mạng đang xôn xao các đồn đoán sau khi xuất hiện một đoạn video dường như cho thấy, ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth vừa làm lộ một căn cứ quân sự bí mật, ẩn giấu trong sa mạc Gobi ở miền bắc Trung Quốc.

Hai nhà nghiên cứu nghiệp dư, theo thuyết âm mưu đã đăng trên kênh YouTube có tên "Blake and Brett Cousins" của họ một đoạn video về phát hiện kỳ lạ trên Google Earth.

Công trình khả nghi, tọa lạc ở khu vực sa mạc Gobi nằm trên đất Trung Quốc, ở vị trí chính xác là 43°04\'51,75" Bắc/92°48\'26,85" Đông.

Chủ tài khoản Blake and Brett Cousins ban đầu nghĩ đó là một vùng công nghiệp nay đã bị bỏ hoang. Song, khi quan sát kỹ lưỡng hơn, họ nhìn thấy một hệ thống đường băng khác thường.

Theo hãng thông tấn Sputniks, đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng sau khi được chia sẻ trên YouTube.

Trong số nhiều ý kiến bình luận, một người dùng Internet có biệt danh Steve cho biết, công trình khả nghi "trông giống một căn cứ quân sự cũ". Tài khoản Robin Bird nhận xét, máy bay trực thăng dường như đang đậu trên đường băng. Một vài ý kiến khác lại nghi ngờ, đây là một UFO khổng lồ với các máy bay đang đỗ ở phía trên nóc.

Tuy nhiên, một số người khác lại bác bỏ những đồn đoán phi thực tế. "Hãy thôi hoang đường đi. Đó chỉ là một bãi thử nghiệm dành cho các máy bay trinh sát, các camera và thiết bị ngắm của chúng. Các quốc gia đều phóng vệ tinh, sở hữu tên lửa đạn đạo hoặc một đội máy bay trinh sát tương tự như thế", người dùng joshreynolds723 viết.

Cho tới thời điểm hiện tại, cả công ty Google và nhà chức trách Trung Quốc đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

lo can cu quan su mat tren sa mac tq Chuyện thu thuế cá nhân thu nhập từ Google, Facebook: Chậm trễ

Truy thu thuế các cá nhân nhận tiền “khủng” từ Google, Facebook chỉ là hậu quả của sự thiếu phối hợp chặt chẽ giữa các ...

lo can cu quan su mat tren sa mac tq Google đã âm thầm chuẩn bị gần 10 năm để trở lại Trung Quốc

Để lấy lòng chính quyền Trung Quốc, Google sẵn sàng kiểm duyệt nhiều từ khóa tìm kiếm nhằm trở lại thị trường rộng lớn này.

lo can cu quan su mat tren sa mac tq CEO của Baidu tuyên bố muốn đánh bại Google

Sau khi giá cổ phiếu giảm 6%, CEO của Baidu đã tuyên bố sẽ đánh bại Google nếu công ty này trở lại thị trường ...

/ http://vietnamnet.vn