Liverpool vs Man City: 'The Kop' tiếp tục chìm vào khủng hoảng?

Liverpool đang sở hữu phong độ nghèo nàn khi không thể thắng trong cả 3 trận đấu gần nhất. Nhiệm vụ giành 3 điểm trước Man City trên sân nhà là quá khó khăn với thầy trò HLV Klopp.

Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã giành 3 chiến thắng trên tổng số 4 cuộc đối đầu với đương kim vô địch Premier League. Hiện cả 2 đội bóng này dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm sau 7 vòng đấu. Trong đó, đại diện thành Manchester tạm thời xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

Tiếp đón Man City trên sân nhà trong bối cảnh đội bóng đang gặp nhiều bất ổn, HLV Juergen Klopp và các học trò sẽ phải rất cố gắng nếu không muốn nhận thất bại ở "trận cầu 6 điểm" này. Nhất là khi đội chủ sân Etihad đang sở hữu mạch trận thắng ấn tượng từ sau thất bại trước Olympique Lyon.

"Cỗ máy" Liverpool đang gặp trục trặc

Mohamed Salah, ngôi sao số một của đội bóng ở mùa giải năm ngoái, đang trải qua những ngày tháng đen tối tại sân Anfield khi anh bị các cổ động viên gán mác "cầu thủ một mùa". Hình ảnh một Salah khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và ghi 44 bàn thắng trên mọi mặt trận không còn được tái hiện.

Sau 7 vòng đấu đã qua tại Premier League, Salah mới chỉ có 3 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Đây không hẳn là một kết quả khó chấp nhận, song màn trình diễn trên sân cho thấy cầu thủ này đang sa sút phong độ so với chính mình ở mùa giải năm ngoái.

Tại đấu trường Champions League, tiền đạo người Ai Cập ra sân ở cả 2 trận đấu tính đến lúc này. Dù vậy, Liverpool chỉ có thể kiếm được một trận thắng trước PSG bằng pha lập công muộn màng của Firmino. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Salah cùng các đồng đội thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích trong trận thua trước Napoli hồi giữa tuần.

HLV Juergen Klopp hiểu rõ những bất ổn đang tồn tại trong đội bóng. Tại cuộc họp báo trước trận gặp Man City, ông chia sẻ: "Còn quá sớm để bàn về danh hiệu ở mùa này. Chúng tôi còn phải chơi rất nhiều trận đấu. Cuộc đối đầu với Man City trên sân nhà sẽ vô cùng khó khăn. Năm ngoái, họ thi đấu rất tốt, và tôi mong Man City sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đó".

"Nhiều đội bóng thi đấu theo phong cách như Man City thường mất tập trung ở một thời điểm nào đó, song điều này chưa từng xảy ra với họ. Tôi dành sự tôn trọng của mình cho đối thủ. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để chống đỡ Man City và tạo ra những cơ hội phía trước khung thành của đội bóng này", vị chiến lược gia người Đức đề cao đối thủ ở trận đấu tối nay.

liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang
Mohamed Salah đã bất lực trước hàng phòng ngự của Napoli ở trận đấu hồi giữa tuần.

Sự ăn ý của bộ đôi Joe Gomez và Virgil van Dijk giúp các cổ động viên "The Kop" cảm thấy yên tâm bên cạnh bản hợp đồng bom tấn Alisson. Tuy nhiên, Alexander-Arnold đang không có được phong độ ổn định và thường xuyên mắc lỗi vị trí, đặt khung thành của Liverpool vào nhiều tình huống nguy hiểm.

Phía trên hàng tiền vệ, cựu thuyền trưởng Dortmund sẽ khó có sự phục vụ của Naby Keita do cầu thủ này đã dính một trấn thương ở trận thua Napoli trước đó. Với việc Fabinho mới chỉ có 15 phút thi đấu trong màu áo CLB mới, đội trưởng Jordan Henderson nhiều khả năng sẽ được điền tên trong đội hình xuất phát.

Sau màn khởi đầu trong mơ, "cỗ máy" Liverpool đang gặp phải những trục trặc nhất định. Đó là lý do khiến đoàn quân của HLV Juergen Klopp chưa thể giành được chiến thắng nào trong 3 trận đấu gần nhất. Thất bại trước Chelsea đã khiến "The Kop" bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh trước khi sảy chân ở một bảng đấu được đánh giá là "tử thần" tại Champions League.

Pep Guardiola phá dớp thua Kloop

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải chịu thất bại trước Juergen Klopp nhiều hơn bất cứ đối thủ nào trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Tuy nhiên, sẽ rất khó để cựu thuyền trưởng Dortmund nâng tổng trận thắng đối đầu lên con số 9 khi Man City đang cho thấy một phong độ tương đối ổn định.

Từ sau trận thua 1-2 trước Olympique Lyon tại Champions League. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng xốc lại tinh thần để trở về với vị thế của nhà vô địch bằng chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Man City trình diễn phong độ hủy diệt với 12 bàn thắng được ghi và chỉ có duy nhất 1 lần để thủng lưới.

Nửa xanh thành Manchester đang dẫn đầu bảng xếp hạng, đồng thời là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến lúc này tại Premier League với 21 pha lập công. Cụ thể, tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đang đứng thứ 2 ở danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng trong khi Benjamin Mendy là cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo với 4 đường chuyền thành bàn.

liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang
Man City đang cho thấy phong độ ổn định của mình trên mọi đấu trường.

Trong mùa giải thứ 3 ở sứ xở sương mù, Pep Guardiola đang từng bước cải tiến cỗ máy chiến thắng Man City trên con đường chinh phục danh hiệu. Sau chức vô địch Premier League mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Etihad đang cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, kể cả khi thiếu vắng ngôi sao Kevin De Bruyne.

Trong buổi họp báo trước trận, cựu thuyền trưởng Barcelona tỏ ra hoàn toàn tự tin ở cuộc đối đầu với Liverpool. Khi được hỏi về những thất bại trong quá khứ khi đối đầu với đội bóng này, ông chia sẻ: "Mỗi trận đấu đều khác nhau. Tại Champions League, chúng tôi đã thi đấu tốt ở trận đầu tiên, trừ khoảng thời gian cuối hiệp 1. Trở về sân nhà, Man City cũng có một trận đấu rất hay".

"Liverpool là đội bóng hàng đầu ở phong cách chơi của họ. Họ đã đánh bại rất nhiều đối thủ ở mùa giải trước, không riêng gì Man City. Đây là 1 trong 2 đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Chúng tôi đang cố gắng phấn đấu để tiệm cận đẳng cấp của họ", ông nói thêm.

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã bình phục thần kỳ từ sau chấn thương cách đây 2 tháng và góp mặt trong buổi tập trước trận đấu gặp Liverpool. Song, rất khó để cầu thủ này có thể ra sân ngay từ đầu khi HLV Pep Guardiola đặt sự an toàn của cậu học trò lên hàng đầu.

Quan trọng hơn, đội chủ sân Etihad vừa chào đón sự trở lại của chân kiến tạo số một Benjamin Mendy. Điều này đồng nghĩa với việc Man City có thể trở lại sơ đồ 3-5-2 quen thuộc với bộ đôi tiền đạo Aguero và Jesus trên hàng công.

Áp lực sẽ đè nặng lên vai HLV Pep Guardiola nếu đội bóng của ông để thua Liverpool ở trận đấu này. Khoảng cách 3 điểm sẽ là lời tuyên chiến không thể hoàn hảo hơn của thầy trò HLV Juergen Klopp cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang
Đội hình ra sân dự kiến của Liverpool và Man City. Ảnh: Whoscored.
liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang

Jose Mourinho than thở: Nếu Brexit gặp vấn đề, đấy cũng là lỗi của tôi sao?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng với bất cứ sự cố nào xảy ra ở Manchester United, dư luận đều dễ dàng ...

liverpool vs man city the kop tiep tuc chim vao khung hoang

MU khủng hoảng: Bóng đá thay đổi, Mourinho thì không

Tình hình của MU hiện tại cho thấy rằng Jose Mourinho khó có thể đạt được thành công như quá khứ bởi ông không kịp ...

https://news.zing.vn/liverpool-vs-man-city-the-kop-tiep-tuc-chim-vao-khung-hoang-post882518.html

/ Zing