Liverpool hãy chơi bóng như một quý ông

Lúc 2h ngày 19/8, Liverpool trở lại Champions League, hơn 3 tháng sau thất bại tan nát trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League mùa trước.

Hơn 3 tháng đã trôi qua kể từ sau trận chung kết Champions League mùa trước, trận đấu mà Liverpool góp mặt và thất bại. Có lẽ một vài người cũng bắt đầu quên Real Madrid vô địch Champions League thế nào, nhưng dường như chẳng ai quên nổi Liverpool đã thua ra sao.

"The Kop" bước vào trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Olimpiyskiy đầy tự tin, sau khi đi qua hành trình có nhiều niềm tự hào. Tự hào vì HLV Juergen Klopp đã đánh tan tác binh đoàn hủy diệt của Pep Guardiola bằng lối chơi cực kỳ thuyết phục. Tự hào vì Mohamed Salah cùng các đồng đội đã nhấn chìm Roma tới 5-2 ở lượt đi.

Đáng tiếc, khi tất cả cảm thấy Liverpool thật sự trưởng thành để chơi một trận chung kết, thì họ lại tiếp tục cho thấy sự non nớt của một tập thể chỉ có cảm xúc nhưng thiếu đi sự lạnh lùng.

liverpool hay choi bong nhu mot quy ong
Đêm nay, Liverpool sẽ trở lại đấu trường Champions League.

Trong tình huống Salah bị Sergio Ramos “vật” xuống sân tới gãy cả bả vai, Salah vừa đáng thương, vừa đáng trách. Rất nhiều phân tích sau đó chứng minh, Salah tự đưa mình vào bẫy của Ramos vì tâm lý hiếu thắng (anh đã chủ động quặp lấy tay Ramos trước và nhất định không chịu buông bỏ pha bóng đó dù trong thế bất lợi).

Sau khi mất Salah, Liverpool như rắn mất đầu. Đó tiếp tục là sự non nớt khác. Một đội bóng đã bước tới chung kết Champions League thì không thể chỉ có vỏn vẹn 1 phương án để chiến thắng. Những gì còn lại sau đó, mà nổi bật nhất là 2 sai lầm không thể hiểu nổi của thủ thành Loris Karius, chỉ là hậu quả mà thôi.

Liverpool thua Real giống hệt như cách họ thua Sevilla trong trận chung kết Europa League năm 2016: Cũng tiến vào trận đấu cuối cùng đầy cảm xúc, nhưng thất bại chóng vánh vì sự non nớt của nhiều cầu thủ.

Người ta chợt nhận ra Klopp mới chỉ dạy các học trò cách để chiến đấu chứ chưa dạy họ cách tồn tại. Liverpool giống như một "người đi rừng" ít kinh nghiệm, rất hưng phấn ở vạch xuất phát nhưng khi bắt đầu gặp khó khăn thì nhanh chóng hoảng loạn.

liverpool hay choi bong nhu mot quy ong
Liverpool có sự khởi đầu tuyệt vời ở mùa này.

Cũng chính vì vậy trận đấu với PSG đêm nay sẽ giống như một bài kiểm tra tư cách xem Liverpool thật sự trưởng thành để mơ tới Champions League hay chưa. "The Kop" đang có khởi đầu tại Premier League tốt nhất trong lịch sử tham dự giải đấu này (toàn thắng cả 5 trận đầu).

Tuy nhiên, ngay cả khi Liverpool đang chơi bóng cực kỳ thăng hoa tại giải quốc nội, giới chuyên môn vẫn nhìn thấy nhiều vấn đề tồn tại. Đó là vấn đề của Salah. Ngôi sao hay bậc nhất châu Âu mùa trước đang có dấu hiệu xuống sức và bị bắt bài.

Mùa trước, Salah hiếm khi bỏ lỡ những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Mùa này, anh đã bỏ lỡ tớ 8 trong 9 cơ hội đồng đội trao cho mình.

Tiếp tục là vấn đề của bản lĩnh và sự trưởng thành. Những cầu thủ một mùa (chỉ tỏa sáng đúng 1 mùa bóng) đầy rẫy trong lịch sử bóng đá vì họ không có được cái đầu lạnh. Liệu Salah có đi vào vết xe đổ ấy hay không?

Liverpool đang đối diện với một lịch thi đấu địa ngục. Trong 23 ngày tới tương đương 7 trận, có tới 6 trận họ đối đầu với những ông lớn ở 3 đấu trường Premier League, Champions League và cúp Liên đoàn Anh. Đây quả là cơ hội tuyệt vời để kiểm chứng mức độ trưởng thành của "The Kop".

Nếu Liverpool tiếp tục đá bóng như những cậu thanh niên thích chơi bóng đá, họ sẽ kiệt sức khi còn chưa đi nổi nửa chặng đường. Nhưng nếu "The Kop" vượt qua được hành trình gian nan này bằng một lối chơi tích cực và có toan tính hơn, đó mới là khi chúng ta có quyền hy vọng Liverpool đủ tố chất để mơ tới những danh hiệu lớn mà có những cổ động viên đã chờ đợi cả cuộc đời.

liverpool hay choi bong nhu mot quy ong
Phong độ của Liverpool và PSG trước trận đêm nay. Ảnh: Whoscored.
liverpool hay choi bong nhu mot quy ong

Liverpool vs PSG: Salah, Neymar, Mbappe và cuộc đấu kế thừa ngai vàng

Mohamed Salah, Neymar và Kylian Mbappe là những ứng viên sáng giá cho vị thế kế thừa ngai vàng mà Ronaldo cũng như Messi sẽ ...

liverpool hay choi bong nhu mot quy ong

\'Salah cần trở nên ích kỷ khi đá tiền đạo\'

Huyền thoại Liverpool, Robbie Fowler mới đây lên tiếng bênh vực tiền đạo người Ai Cập sau khi cầu thủ này bỏ lỡ hàng tá ...

https://news.zing.vn/liverpool-hay-choi-bong-nhu-mot-quy-ong-post877798.html

/ Zing