Lê Xuân Tiền: "Đóng cảnh nóng với Lan Ngọc, tôi bị bạn gái chia tay"

Nam người mẫu chia sẻ về 'sự mất mát' khi nhận vai diễn đầu tay trong phim 'Gái già lắm chiêu 2'. 

- Đóng những cảnh tình cảm, đặc biệt là cảnh nóng với Lan Ngọc trong \'Gái già lắm chiêu 2\', bạn gặp phải khó khăn gì?

- Đây là lần đầu tiên tôi chạm ngõ điện ảnh và được giao vai chính nên khá áp lực. Kinh nghiệm diễn xuất của tôi không có. Trước khi quay chúng tôi có thời gian gặp gỡ, tìm hiểu nhau rồi nhưng vẫn gặp trở ngại không nhỏ trong các cảnh quay.

Tôi gặp nhiều áp lực ở cảnh hôn nhau hay cảnh trên giường. Khi hôn Lan Ngọc tôi rất ngượng. Những gì tôi thể hiện trên phim đều là con người thật, ít áp dụng kỹ thuật diễn xuất. Đóng cặp với Lan Ngọc - một cô gái xinh đẹp, nhiều kinh nghiệm nữa nên càng căng thẳng hơn. Chưa bao giờ cảnh nóng hay hôn trên phim trường mà quay một lần ăn ngay được. Bản thân Ngọc cũng hồi hộp bởi vì tôi là "trai lạ". Cũng may cô ấy là diễn viên giỏi, bình tĩnh và chia sẻ cho tôi kinh nghiệm để vượt qua những cảnh đó. Trong những lần chuẩn bị quay, Ngọc bảo "cứ thoải mái đi vì anh là Jack, không phải là Lê Xuân Tiền. Vì đang diễn nên mình có quyền đụng chạm thể xác nên cứ thoải mái đi". Nhờ đó mà cả hai đều chủ động nên cảnh quay cũng nhanh hơn sau đó.

- Cảnh quay nude 100% trên giường được thực hiện như thế nào?

- Lúc đầu tôi cũng mặc đồ bảo hộ nhưng vì cần nhiều góc nên khi set máy xong, khi quay đều bị dính. Sau một lúc chật vật trên giường thì hai đứa mới nói với nhau rằng bây giờ phải cởi 100% mới quay được. Trước đây, tôi đã chụp ảnh nude rồi nhưng khi quay phim lại mang một cảm giác khác. Góc máy rất nhiều nên tôi càng lo lắng hơn. Tôi phải xin phép đạo diễn rằng ai có công việc cho phân cảnh thì ở lại, còn không thì đi ra ngoài hết. Sau khi ổn định thì mới bớt hồi hộp và quay nhanh hơn.

Khi lên giường để bắt đầu quay, tôi phải lấy chăn chặn ngay giữa cơ thể mình với Ngọc để hạn chế tiếp xúc cơ thể một cách tối đa. Mình cũng sợ đụng chạm với bạn nữ nhiều, gây ngượng ngùng thì không biết khi nào mới quay xong. Căn phòng thì nóng nực vì không được bật máy lạnh nên càng chật vật hơn. Cuối cùng chúng tôi phải tự trấn an nhau rằng "cố gắng để quay cho nó xong, cứ dây dưa thì không biết đến khi nào". Tôi cũng bất chấp, nếu người khác thấy thì cũng phải chịu thôi.

le xuan tien dong canh nong voi lan ngoc toi bi ban gai chia tay

Lê Xuân Tiền và Lan Ngọc.

- Từ khi đặt chân vào showbiz, bạn gặp phải nhiều tin đồn tình cảm, thậm chí khi nhận vai diễn này cũng có không ít lời bàn tán, bạn đối mặt với nó thế nào?

- Trước đây tôi là người mẫu, tin đồn cũng không ít và cũng đã giải thích nhiều lần. Sau những lần ấy, tôi nhận ra càng giải thích càng khó xóa bỏ tin đồn. Đã là dư luận thì mình đành chấp nhận sống chung với nó. Khi tham gia phim này, tôi cũng nhận thấy có lời qua tiếng lại, xì xầm nhưng tôi không quan tâm vì cũng quen rồi.

- Người yêu bạn nói gì về những cảnh hôn, cảnh nóng trong phim?

- Nói thật, trước khi nhận dự án phim này tôi đang quen bạn gái. Nhưng khi quyết định vào vai thì hai đứa cãi cọ rất nhiều. Bạn gái tôi rất ghen khi biết sẽ có cảnh nóng chung với Ngọc. Cô ấy không chấp nhận tôi diễn xuất những phân cảnh đó. Chúng tôi chia tay. Đó là mất mát lớn nhất của tôi khi quyết định lựa chọn con đường nghệ thuật này. Điều đó làm tôi càng có động lực hơn, rằng mình phải cố gắng ra sao để cho sự mất mát ấy là xứng đáng.

- Bạn lấy kinh nghiệm từ đâu để vào vai "phi công trẻ"?

- Câu chuyện trong phim cũng có nhiều điểm tương đồng với cuộc sống tôi từng trải qua. Tôi từng yêu và thích yêu những cô gái lớn tuổi hơn mình. Điều đó cho tôi kinh nghiệm để vào vai tốt hơn.

- Người yêu của bạn thường là nữ đại gia?

- Tôi thích phụ nữ thông minh, giỏi không phải để dựa dẫm vào họ. Tôi muốn tìm một người cùng nhau chia sẻ, có thể học hỏi từ người đó. Việc để dựa dẫm hay lợi dụng nhau để đạt được mục đích riêng chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của tôi.

le xuan tien dong canh nong voi lan ngoc toi bi ban gai chia tay

Lê Xuân Tiền thừa nhận rung động với Lan Ngọc khi đóng phim.

- Cảm xúc của bạn khi đóng chung với Lan Ngọc?

- Tôi có theo dõi Lan Ngọc từ trước qua những dự án cô ấy đóng. Típ bạn gái của tôi là người phụ nữ giỏi và thông minh. Ở Lan Ngọc có được điều đó nên chẳng có lý do gì mà tôi không rung động hết. Hơn nữa lúc đó tôi cũng là trai độc thân nên trước cái đẹp thì chuyện rung động là đương nhiên.

Đến gần ngày đóng máy quay, không biết vì nhập vai hay quá gần gũi nhau nhiều ngày mà tôi thấy cảm giác rung động càng lớn hơn. Tôi có tâm sự điều này với Ngọc thì cô ấy nói: "Lần đầu tham gia phim chắc chắn anh sẽ khó tránh khỏi cảm xúc đó. Anh hãy nghĩ đơn giản đó chỉ là công việc". Lan Ngọc có nói rằng cô ấy cũng rung động với tôi... nhưng đó thực chất là nhân vật trong phim.

Cuối cùng chúng tôi cũng nhận ra, tình cảm đó chỉ là xuất phát từ vai diễn thôi, không phải là con người thật ngoài đời. Mình phải tìm cách thoát ra nó. Nghe thì có vô lý đấy nhưng tôi nghĩ mọi thứ cần có cái duyên nữa... Tôi vẫn để nó đi hoặc đến một cách tự nhiên nhất.

- Điều gì khiến bạn dám đánh đổi tình yêu để theo đuổi sự nghiệp?

- Là người đàn ông, tôi nghĩ mình cần có một sự nghiệp vững chắc trước khi mơ ước đến những điều lớn lao hơn. Nói vậy không có nghĩa tôi đang bỏ tình yêu. Nếu nó đồng hành được thì mình sẽ đón nhận và vụn đắp, còn không gắn bó được thì nên chấm dứt. Một con người đúng là sống cần có tình yêu nhưng khi tình yêu không đủ lớn để cảm thông và chia sẻ cho nhau thì rất khó đồng hành.

Tôi là một người yêu thích nghệ thuật, hoạt động trong giới nhiều nhưng nếu bạn gái suốt ngày ghen tuông như thế thì sao chịu nổi. Đi làm đã mệt, về nhà tôi cần được nghỉ ngơi nhưng cứ bị lèo nhèo, tra hỏi thì càng mệt mỏi hơn. Nếu yêu nhau thì người yêu tôi phải hiểu cho công việc đó của tôi. Nếu không chấp nhận được, tôi nghĩ việc dừng lại là cách hợp lý và tốt nhất cho cả hai. Tôi khẳng định việc chấp nhận chia tay vì không tìm được sự đồng điệu, không phải vì nhận được vai diễn lớn nên tôi sẵn sàng từ bỏ mọi thứ.

le xuan tien dong canh nong voi lan ngoc toi bi ban gai chia tay

Sau chia tay hiện nam người mẫu 9x vẫn độc thân.

- Hai người giữ mối quan hệ ra sao sau chia tay?

- Tôi nghĩ khi phim này ra mắt chắc chắn bạn gái cũ cũng sẽ đi xem. Chúng tôi chia tay nhưng vẫn giữ cho nhau một mối quan hệ tình bạn nhất định, không phải xem như kẻ thù. Chúng tôi vẫn sẵn sàng hỏi thăm nhau. Nhưng mọi chuyện vẫn cứ để tự nhiên nhất.

- Bạn là người như thế nào khi yêu?

- Tôi sống tình cảm chứ không phải dễ dàng rung động. Để chấp nhận quen một người nào đó, tôi cũng cần thời gian tìm hiểu, không phải gặp là yêu nhau được. Tôi cũng tự tin mình là một người chung thủy.

le xuan tien dong canh nong voi lan ngoc toi bi ban gai chia tay Ninh Dương Lan Ngọc thừa nhận đang hẹn hò Chi Dân trên truyền hình

Nữ diễn viên xinh đẹp đã phải thừa nhận đang yêu nam ca sĩ Chi Dân ngay trên sóng truyền hình.

le xuan tien dong canh nong voi lan ngoc toi bi ban gai chia tay Ninh Dương Lan Ngọc tiếc nuối cảnh nóng với trai đẹp kém 6 tuổi, nude 100%

Nữ diễn viên tiết lộ nhiều chuyện bất ngờ đằng sau vai diễn sang chảnh và cảnh nóng với mẫu nam nude 100% trong phim ...

/ VnExpress