Lãnh đạo tỉnh ủy Thanh Hóa có bồ: Thông tin ngụy tạo

Theo Sở Thông tin truyền thông tỉnh Thanh Hóa, thông tin một lãnh đạo Tỉnh ủy có bồ là ngụy tạo, không chính xác.

Xác minh thông tin

Trao đổi với Đất Việt, ngày 21/3, ông Trần Duy Bình - Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định đây là thông tin ngụy tạo, giả mạo số điện thoại, nhằm bôi xấu lãnh đạo. Hiện cơ quan công an đang vào cuộc để xác minh, xử lý thông tin.

Về việc liên hệ với ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa để xác minh lại thông tin cho chính xác, thì chúng tôi sẽ thông tin sau".

Trước đó, ngày 20/3, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn - Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cũng cho biết dù thông tin này không phải từ nguồn chính thống nhưng cũng là thông tin.

Ông Sơn cho biết: "Câu chuyện này không dừng lại ở một cá nhân mà còn ảnh hưởng tới uy tín, danh dự, hoạt động bình thường của lãnh đạo một địa phương, nên việc yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm tra xử lý thông tin là một yêu cầu đúng đắn".

Nhắc lại sự việc Hotgirl Quỳnh Anh cũng từng bị đồn trên mạng cặp kè với một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ban đầu chỉ là tin đồn, theo ông Sơn, mỗi sự việc sẽ có những tính chất khác nhau.

lanh dao tinh uy thanh hoa co bo thong tin nguy tao

Những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội

"Có thể thông tin của sự việc trước là sự thật, nhưng sự việc sau lại khác, với sự việc lần này chưa chưa kết luận được điều gì. Các cơ quan chịu trách nhiệm phải làm rõ thông tin này", ông Sơn khẳng định.

Trong khi đó, ĐBQH Dương Trung Quốc- Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho rằng đây không còn là thông tin tham khảo.

Các cơ quan chức năng, trước hết bên Quốc hội khi thấy có thông tin, ý kiến liên quan đến đại biểu của mình thì phải kiểm tra, nếu có thể cần lên tiếng làm rõ có hay không có việc này là tốt nhất, vì cơ quan chức năng có tư cách pháp nhân tuyên bố.

Các cơ quan có trách nhiệm về ĐBQH rất cần quan tâm đến các thông tin liên quan cá nhân ĐBQH, để có cách đưa thông tin chính thức cho dư luận có thể tiếp nhận một cách chính thức, thay vì trôi nổi.

"Cứ hơi một tý trên mạng đưa lên thông tin thì lại khẳng định tất cả đều đúng là rất khó", ông Quốc nhận định.

Về phía người bị cho là bồ nhí của lãnh đạo cũng đã lên tiếng, chia sẻ với báo chí, chị N.T.Tr. (SN 1992, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; hiện tạm trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) cho biết những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook về một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có kèm hình ảnh lấy từ trang cá nhân của chị.

"Tôi thực sự choáng váng, không hiểu vì động cơ gì họ lại có thể dựng chuyện, vu khống tôi một cách trắng trợn như vậy", chị Tr. bức xúc.

Cũng theo chị Tr., những hình ảnh lồng ghép với tin nhắn được lấy trên trang Facebook cá nhân của chị và chị khẳng định chưa gặp mặt ông Đ.T.H. bao giờ, chỉ biết ông này qua thông tin đại chúng.

Chị Tr. cũng cho biết chị chưa có gia đình và đang sống với 1 người bác ruột ở TP Thanh Hóa.

"Không hiểu ý đồ, mục đích của họ là gì nhưng đã gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân tôi và gia đình, bạn bè. Hiện gia đình và bản thân tôi rất hoang mang, lo lắng.

Tôi đang làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng và cơ quan công an đề nghị vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ xấu tung tin thất thiệt để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cá nhân tôi", chị Tr. cho biết.

Giao diện tin nhắn trên máy Iphone

Dựa trên các bức ảnh lan truyền trên mạng, một kỹ thuật viên ở TPHCM nhận định, đây là giao diện tin nhắn được chụp lại bởi máy iPhone và việc giả mạo số có thể xảy ra đối với trường hợp này.

Vị chuyên gia này nói, thay vì lưu tên trên danh bạ, người dùng chỉ cần một thao tác duy nhất là nhập số di động thay cho tên, rồi lưu vào danh bạ điện thoại - tạm gọi là fake số.

lanh dao tinh uy thanh hoa co bo thong tin nguy tao

Nhiều đoạn tin nhắn được chụp lại

Đối với iPhone, khi bất cứ tin nhắn đến, trình tin nhắn sẽ chỉ hiện mỗi tên được lưu và không có bất cứ số điện thoại nào được hiển thị bên cạnh. Tức là nếu lưu tên anh A, người dùng sẽ nhận tin nhắn từ anh A. Hoặc lưu thành số 0913.555.xxx thì tên hiển thị là đầu số trên.

Kỹ thuật viên này cũng cho biết, đây thực chất là chiêu trò đã có từ rất lâu, họ “fake số” để trêu chọc bạn bè hoặc sử dụng cho các mục đích khác.

Như vậy, việc chỉ dựa vào màn hình chụp và cho rằng đây là tin nhắn của chính ông H. gửi đến cho cô T. là không có cơ sở.

lanh dao tinh uy thanh hoa co bo thong tin nguy tao Vụ tin đồn lãnh đạo Thanh Hóa có bồ nhí: Làm gì để ngăn chặn thông tin giả mạo trên mạng xã hội?

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, có rất nhiều lợi ích, nhưng cũng không ít hiểm họa, ...

lanh dao tinh uy thanh hoa co bo thong tin nguy tao Phó bí thư tỉnh Thanh Hóa đề nghị truy tìm kẻ tung tin \'có bồ nhí\'

Cho rằng tin đồn trên mạng là bịa đặt, vu khống, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị công ...

lanh dao tinh uy thanh hoa co bo thong tin nguy tao Phó bí thư Thanh Hóa sẵn sàng để công an trích xuất tin nhắn

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp đột xuất liên quan việc Phó bí thư tỉnh này bị tung tin ...Châu An

/ http://baodatviet.vn