Lái xe đâm thanh chắn, nữ du khách bị cảnh sát bắn chết

Cảnh sát Rio de Janeiro, Brazil tuyên bố đã vô tình bắn chết một nữ du khách 67 tuổi người Tây Ban Nha. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 24/10, khi María Esperanza Ruiz Jiménez cùng vợ chồng anh trai và một hướng dẫn viên du lịch Italy đang có chuyến tham quan khu ổ chuột Rocinha.

Theo lời các nhân viên, chiếc ôtô của cô đâm ngang qua thanh chắn do cảnh sát đặt ở quảng trường Largo do Boiadeiro, BBC đưa tin.

Một cảnh sát đã nổ súng, tuy nhiên, họ nhanh chóng dừng lại khi nhận ra đây là chiếc xe đang chở khách du lịch. Viên cảnh sát nổ súng đang được giam giữ để đợi điều tra làm rõ.

Rocinha là khu ổ chuột lớn nhất Brazil. Nguồn: Youtube.

Sau sự việc, các tổ chức bảo vệ quyền con người đều lên tiếng chỉ trích lực lượng an ninh Brazil đã hành động vượt quá quyền hạn. Cảnh sát cho biết, họ có thể bị các băng đảng buôn bán ma tuý nổ súng nếu đang ở những khu phố chật hẹp. Vì vậy, họ thường có ít thời gian để đánh giá tình hình.

Một tháng nay Rocinha đang diễn ra cuộc bạo lực căng thẳng giữa các băng đảng tranh giành quyền buôn bán ma tuý. Do đó, các cuộc đọ súng giữa cảnh sát và các băng đảng cũng xảy ra thường ngày.

Kể từ tháng 7, Tổng thống Michel Temer đã cử 9.000 lính đặc chủng tới để kiểm soát Rio nhưng tình hình vẫn không khả quan. Hồi giữa tháng 10, hai nhân viên an ninh đã bị thương trong cuộc chạm trán ở Rocinha.

lai xe dam thanh chan nu du khach bi canh sat ban chet Thảm lá vàng đẹp đến nao lòng dưới gốc cây ngân hạnh nghìn năm tuổi thu hút tới 70.000 du khách/ngày

Khung cảnh thảm lá vàng đẹp đến nao lòng bên dưới gốc cây ngân hạnh ở Tây An, Trung Quốc đã thu hút lượng du ...

lai xe dam thanh chan nu du khach bi canh sat ban chet Bể bơi vô cực dưới chân núi lửa Mexico

Hệ thống bể bơi ngay cạnh những ngọn núi lửa trong thung lũng Mezquital (Mexico) cho phép du khách vừa ngắm cảnh núi non hùng ...

lai xe dam thanh chan nu du khach bi canh sat ban chet Những cú sốc văn hóa khó quên trên đường du lịch

Tắm chung ở Nhật Bản, hình dương vật sơn khắp nơi ở Bhutan, sự lịch sự tới khó tin của người Canada… là những cú ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/lai-xe-dam-thanh-chan-nu-du-khach-bi-canh-sat-ban-chet-3660572.html

/ vnexpress.net