Kylian Mbappe - hiểm họa từ những lời khen

Những lời khen có thể mang đến sự tự mãn. Trong bóng đá, những mỹ từ không phải bao giờ cũng tốt. Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe nên nhận thức điều này.

"Tôi nghĩ mọi người nên cẩn trọng trước khi đưa ra một phán quyết vội vàng. Về trường hợp của Mbappe, cậu ta còn rất trẻ và tương lai tùy thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận chân sút này. Một sự thổi phồng quá mức sẽ làm hại đến Mbappe", cựu tiền đạo Julio Baptista người Brazil cảnh báo.

Julio Baptista nói tiếp, Mbappe chưa thể so sánh với Ronaldo xứ Brazil hay Pele. Ngay cả khi vô địch World Cup 2018, tiền đạo 19 tuổi của tuyển Pháp vẫn thua hai huyền thoại Brazil rất xa. "So với Ronaldo, những gì Mbappe làm được chưa thấm vào đâu cả", Baptista trả lời báo Goal ở Moscow.

kylian mbappe hiem hoa tu nhung loi khen
Mbappe đang trở thành cái tên chiếm sóng nhiều nhất trước trận chung kết World Cup 2018.

Mbappe đang trở thành cái tên chiếm sóng nhiều nhất trước trận chung kết World Cup 2018. Từ Anh đến Tây Ban Nha, sau tờ Marca đến Telegraph, tất cả đều có những bài viết ca ngợi ngôi sao 19 tuổi. Không phải Paul Pogba hay Antoine Griezmann, Mbappe mới là ngôi sao lúc này ở tuyển Pháp.

"Khi Mbappe 16 tuổi, anh ấy giúp Monaco giành vé dự Champions League. Đến tuổi 18, PSG bỏ ra 180 triệu để mua Mbappe. Và 1 năm sau, tiền đạo này sắp có mặt trong trận chung kết World Cup", tờ Marca viết.

Hôm nay, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong trận chung kết giữa Pháp và Croatia, chỉ dấu tài năng đã được khẳng định. "Khi bóng đến chân Mbappe, người ta có thể chờ đợi một điều kỳ diệu. Xem mũi nhọn này thi đấu thật đã mắt", HLV Arsene Wenger nói với beIN Sports.

kylian mbappe hiem hoa tu nhung loi khen
Mbappe vẫn còn rất trẻ khi mới 19 tuổi.

Một tương lai xán lạn đang chờ Mbappe. Gần đây, nhiều tờ báo còn khẳng định tiền đạo 19 tuổi đang trên đường kế thừa Ronaldo và Messi, trở thành cầu thủ hay nhất thế giới trong thời gian tới. Nhìn vào những gì tác giả 3 bàn thắng từ đầu World Cup 2018 thể hiện, anh xứng đáng được ca tụng.

Nhưng chiến thắng dễ mang đến sự tự mãn. Cựu tiền đạo Julio Baptista lo ngại sự nghiệp Mbappe có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều ca từ có cánh. Cựu chân sút người Brazil khuyên cầu thủ đàn em nên giữ đôi chân trên mặt đất và khiêm tốn nhiều nhất có thể.

"Bạn không nên so sánh Mbappe với những tên tuổi lớn của Brazil. Pele đã giành đến 3 danh hiệu vô địch World Cup cùng Selecao, bởi vậy hãy cho chân sút 19 tuổi thời gian để trưởng thành và đừng làm hại tiền đạo này bằng cách khiến anh ta tin vào điều gì chưa thể đạt được", Julio Baptista nói.

kylian mbappe hiem hoa tu nhung loi khen
Theo Baptista, Mbappe cần giữ sự khiêm tốn và cái đầu tỉnh táo trong thời gian tới.

Baptista không phải người đầu tiên cảnh báo Mbappe. Vừa qua, cựu hậu vệ trái Patrice Evra nhận xét phong cách thi đấu người đàn em đã xuất hiện sự lòe loẹt. "Mbappe có nhiều pha bóng muốn biểu diễn nhiều hơn. Điều này khác với lối chơi trực diện của khi còn đá cho AS Monaco", Evra nhận xét.

Cựu sao MU còn khuyên Mbappe nên chơi đơn giản, đừng cố học đòi giống Neymar thích trở thành tâm điểm trên sân. "HLV Deschamps sẽ không thích một cầu thủ chơi bóng như vậy, ngay cả khi Mbappe có đánh bại được đối thủ", cựu sao Manchester United nói với ITV sau trận Pháp hạ Peru.

kylian mbappe hiem hoa tu nhung loi khen

Dân mạng Việt Nam kéo nhau thóa mạ trên trang Facebook Mbappe

Hành động ăn vạ trong trận bán kết khiến trang Facebook của ngôi sao tuyển Pháp hiện tràn ngập những lời đánh giá, bình luận ...

kylian mbappe hiem hoa tu nhung loi khen

Vì sao Mbappe không bị cấm thi đấu trận chung kết?

Mbappe phải nhận một chiếc thẻ vàng trong trận gặp Uruguay tại tứ kết và giờ tiếp tục bị trọng tài tuýt còi ở bán ...

https://news.zing.vn/kylian-mbappe-hiem-hoa-tu-nhung-loi-khen-post860398.html

/ Zing