Kỷ luật tướng Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân: “Không còn vùng cấm trong xử lý cán bộ vi phạm”

Vừa qua, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với Trung tướng Bùi Văn Thành (Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an), Thượng tướng Trần Việt Tân (nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an).

Vừa qua, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với Trung tướng Bùi Văn Thành (Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an), Thượng tướng Trần Việt Tân (nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an).

Ông Lê Văn Cuông, ĐBQH khóa 11, 12, nguyên Phó đoàn ĐBQH Thanh Hóa nhìn nhận, tướng lĩnh trong quân đội hay công an cũng giống như tất cả mọi công chức khi làm tốt, có nhiều cống hiến được ghi nhận và ngược lại, sai phạm phải xử lý theo các quy định. Thực tế, lâu nay, dù cán bộ trong quân đội hay công an có xảy ra tiêu cực thường chỉ xử lý nội bộ.

ky luat tuong bui van thanh tran viet tan khong con vung cam trong xu ly can bo vi pham
Ông Lê Văn Cuông - Nguyên Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

“Tuy nhiên, qua những vụ việc sai phạm của một số tướng quân đội, công an được Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý kỷ luật thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng và trực tiếp là Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác đấu tranh chống tiêu cực”, ông Cuông nêu.

Ông Lê Văn Cuông nhìn nhận, gần đây, qua những vụ việc xử lý đối với cán bộ cấp cao trong quân đội, công an dư luận thấy rằng giữa lời nói và việc làm của Đảng đã đi vào cuộc sống, tạo cho người dân niềm tin. Vấn đề này đã được làm quyết liệt, sáng tỏ, không bao che, né tránh, không có vùng cấm.

“Những sai phạm của các vị Trung tướng, Thượng tướng được Ủy ban Kiểm tra TƯ làm sáng tỏ một lần nữa làm cho dư luận rất đồng tình, tin tưởng vào công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực của chúng ta đang thực hiện.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm minh, đây còn là lời cảnh báo, răn đe đối với những người về hưu khi xác định có sai phạm vẫn sẽ bị xử lý triệt để, nghiêm túc còn những người đang đương chức thấy được gương này để tự giữ mình không sa vào cám dỗ, vi phạm”, ông Cuông nêu.

Ông nói thêm, những vụ việc, trường hợp bị xử lý vừa qua mới chỉ là phần nổi tảng băng chìm, sắp tới, cử tri mong muốn Đảng tập trung hơn vào công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, phát hiện các vi phạm.

Ngoài ra, tạo điều kiện cho người dân có giám sát thường xuyên, chặt chẽ hơn, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân thực sự là lực lượng đáng tin cậy, bảo vệ Đảng, nhân dân.

ky luat tuong bui van thanh tran viet tan khong con vung cam trong xu ly can bo vi pham Hai tướng công an bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm bảo vệ bí mật nhà nước

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an bị xác định vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước ...

ky luat tuong bui van thanh tran viet tan khong con vung cam trong xu ly can bo vi pham Bổ nhiệm người bị kỷ luật: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, không phải trường hợp nào bị kỷ luật cũng giống nhau, cần phải đánh giá một cách công bằng đối ...

ky luat tuong bui van thanh tran viet tan khong con vung cam trong xu ly can bo vi pham Nguyên Viện trưởng Lịch sử Đảng: Quân đội không còn là ‘khu vực nhạy cảm’ trong xử lý vi phạm

PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc nhận xét, qua kết luận của UBKTTƯ cho thấy xử lý vi phạm là công khai minh bạch và quân đội ...

/ laodong.vn