Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân vì lạm thu

UBND huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hiệu trưởng trường THCS Minh Tân vì lạm thu đầu năm học.

Ông Vi thông tin, trong thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân có đơn xin nghỉ theo Nghị định 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

“Về cơ bản, huyện Thủy Nguyên cũng sẽ thống nhất cho ông Đạt nghỉ theo đơn này”, ông Vi nói.

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu

Trường THCS Minh Tân xảy ra lạm thu đầu năm học.

Trước đó, báo Người Đưa Tin phản ánh, tờ giấy ghi 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm (3.072.000 đồng), sửa chữa nhà trường (300.000 đồng), học thêm nhóm (1.600.000 đồng)…, với tổng số tiền hơn 9,1 triệu đồng được cho là của trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Điều đáng nói, theo tờ giấy thu này, nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9/2017 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu

Tờ giấy ghi các khoản thu được cho là của trường THCS Minh Tân.

Khi thông tin đăng trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cho rằng, đây là số tiền không nhỏ, nếu nhà trường yêu cầu đóng ngay trong tháng Chín sẽ tạo áp lực lớn. Hơn nữa, là khu vực ngoại thành nên đa số gia đình làm nông nghiệp, thu nhiều như vậy, các phụ huynh không biết xoay xở ra sao.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân phủ nhận tờ giấy thu đó và nói rằng, trường chưa họp phụ huynh nên chưa thu khoản nào.

Trên thực tế, trường THCS Minh Tân đã họp phụ huynh vào ngày 27/8/2017 và rất nhiều phụ huynh đã nộp từ 2-4 triệu đồng cho nhà trường trong khi chưa có ý kiến của cấp trên.

Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh, ngày 11/9/2017, huyện Thủy Nguyên ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, để làm rõ việc trường THCS Minh Tân triển khai nhiều khoản thu không đúng quy định, thu trước khi có ý kiến của cấp trên, gây thắc mắc trong dư luận.

http://www.nguoiduatin.vn/ky-luat-canh-cao-hieu-truong-truong-thcs-minh-tan-vi-lam-thu-dau-nam-a340940.html

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu Nhà trường “đẩy” khoản “lạm thu” sang cho ban đại diện cha, mẹ học sinh

Vấn đề “lạm thu” của các trường phổ thông công lập đang là một "điểm nóng" dư luận. Đã có những hiệu trưởng bị đình ...

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu Thưa hiệu trưởng, đã đến lúc cần hà khắc với… phụ huynh

Bên cạnh bản nội quy học sinh, nên chăng các trường học đề ra cả nội quy… cha mẹ học sinh, để đưa các phụ ...

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu Phụ huynh kéo nhau đến trường \'đòi\' thay hiệu trưởng

Sáng 28.9, hàng chục phụ huynh đã mang theo băng rôn đến cổng Trường mầm non xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) "đòi" các cơ ...

ky luat canh cao hieu truong truong thcs minh tan vi lam thu Phó hiệu trưởng lên Facebook kêu cứu vì bị luân chuyển

Phó hiệu trưởng trường THPT ở Đắk Nông lên Facebook kêu cứu vì bị luân chuyển sang đơn vị khác. Ngay sau đó, lãnh đạo ...

/ Theo Lã Tiến/báo Người đưa tin