Kỷ luật cán bộ vi phạm là để trị bệnh, cứu người

(Tin tức thời sự) - Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khi nói về công tác kỷ luật cán bộ.

Ngày 9/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018).

ky luat can bo vi pham la de tri benh cuu nguoi

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Hoàng Văn Trà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tham dự buổi lễ. Ảnh: Cổng TTĐT Đà Nẵng

Đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của toàn ngành Kiểm tra Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, và có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai, minh bạch đối với những người vi phạm.

Nơi nào tự kiểm tra không phát hiện, hoặc phát hiện nhưng xử lý ‘vi phạm còn nương nhẹ thì cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý đúng mức, không “rút kinh nghiệm” chung chung.

"Mục đích của việc kỷ luật cán bộ vi phạm là để trị bệnh, cứu người, cảnh tỉnh, răn đe và ngăn chặn kịp thời, không để những vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn", ông Trương Quang Nghĩa nói.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các các cấp ủy, tổ chức Đảng thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp kiểm tra, giám sát; không khoan nhượng với những hành vi vi phạm kỷ luật đảng, và chú trọng hơn nữa việc thực hiện các kết luận, quyết định xử lý sau kiểm tra.

ky luat can bo vi pham la de tri benh cuu nguoi Xử trí tại chỗ cứu người bị sốc ma túy

Hãy lập tức nới lỏng quần áo nạn nhân, đưa vào nơi thoáng mát, xử trí sơ cứu theo tình hình sức khỏe.

ky luat can bo vi pham la de tri benh cuu nguoi Đấu súng kịch tính ở Mỹ và hành động anh hùng của hai người đàn ông

Vụ đấu súng xảy ra bên ngoài một cửa hàng tiện lợi đông người ở bang New Mexico.

ky luat can bo vi pham la de tri benh cuu nguoi Xe tải đâm tử vong dân đang cứu người bị nạn

(Tin tức thời sự) - Sau khi xe tải chở dăm gỗ đâm vào người phụ nữ, người dân ở thôn Tuyết Diêm 2 đã ...

Minh Thái

/ http://baodatviet.vn