Kỷ luật bác sỹ “nói xấu” Bộ trưởng Y tế: Làm theo chỉ đạo của cấp trên?

Trong Quyết định kỷ luật bác sỹ “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế, không có nội dung kiến nghị của Hội đồng kỷ luật, chỉ có Công văn của Sở Y tế Thừa Thiên – Huế. Vì vậy đã tạo dư luận Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thực hiện kỷ luật cán bộ theo chỉ đạo của cấp trên.

Trong Quyết định kỷ luật bác sỹ “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế, không có nội dung kiến nghị của Hội đồng kỷ luật, chỉ có Công văn của Sở Y tế Thừa Thiên – Huế. Vì vậy đã tạo dư luận Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thực hiện kỷ luật cán bộ theo chỉ đạo của cấp trên.

Dư luận đang xôn xao vì một bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế), bị kỷ luật khiển trách vì đã đăng trên Facebook nội dung yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế nghỉ việc, với từ nhân xưng thiếu tôn trọng.

Quyết định kỷ luật số 592 của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ký ngày 15.8, tuy nhiên báo chí mới thông tin gần đây và lập tức đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia, luật sư, đại biểu Quốc hội lên tiếng phản đối quyết định kỷ luật nói trên, vì chưa thấu lý, đạt tình.

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng việc xử phạt bác sỹ không khác gì “chặn họng” người dân trong việc đóng góp ý kiến cho lãnh đạo.

Theo Nghị định 27/2012 ngày 6.4.2012 quy định về xử lý kỷ luật viên chức, quy trình xử lý kỷ luật viên chức gồm tiến hành kiểm điểm, thành lập, họp Hội đồng kỷ luật.

Hội đồng kỷ luật phải có kiến nghị việc xử lý kỷ luật bằng văn bản (kèm theo biên bản họp Hội đồng kỷ luật và hồ sơ xử lý kỷ luật). Trên cơ sở đó, người có thẩm quyền xử lý kỷ luật ban hành quyết định xử lý kỷ luật.

Tuy nhiên, trong quyết định xử lý kỷ luật bác sỹ Hoàng Công Truyện của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, không có nội dung kiến nghị của Hội đồng kỷ luật.

Trong văn bản nói trên, ngoài các văn bản pháp lý, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã căn cứ Công văn số 2095 ngày 11.8.2017 của Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, để ra quyết định kỷ luật.

Nghị định 27 về xử lý kỷ luật viên chức, không có quy trình về việc xin ý kiến cấp trên.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, hỏi: "Quá trình kỷ luật bác sỹ Truyện, Trung tâm có thành lập Hội đồng kỷ luật hay không?". Ông Lợi cho biết hồ sơ cung cấp đầy đủ cho nhà báo rồi, và cáo bận.

Đề nghị cách chức người ký quyết định xử phạt bác sĩ Truyện

Quyết định của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện 5 triệu đồng đã làm ...

Vụ bị phạt 5 triệu vì nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế: Bác sĩ có thể khởi kiện?

Liên quan đến việc một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tải nội dung liên quan đến Bộ trưởng Bộ Y tế ...

Cách chức một phó khoa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Chiều 2.10, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết Hội đồng kỷ luật của Sở đã họp và đưa ...

https://www.laodong.vn/xa-hoi/vu-bac-si-bi-phat-vi-noi-xau-bo-truong-bo-y-te-den-muc-phai-cach-chuc-571186.ldo

/ Theo báo Lao động