Kuwait xuất khẩu dầu thô siêu nhẹ

Công ty Xuất khẩu Dầu khô Kuwait (KEC) sẽ xuất chuyến đầu tiên dầu thô siêu nhẹ có tỷ trọng 48 độ API ra thị trường quốc tế vào cuối tháng này.

kuwait xuat khau dau tho sieu nhe

Cho đến nay, Kuwait chỉ khai thác duy nhất một loại dầu thô có tỷ trọng 31 độ API và hàm lượng 2,5% lưu huỳnh. Bây giờ họ có thể xuất khẩu một loại nhẹ hơn nhiều vớimức giáthấp hơn trung bình từ 5 đến 6 USD/ thùng, hoặc tương đương với giá Brent hiện tại là 76 USD/ thùng. Dự kiến sản lượng của Kuwait sẽ tăng từ 130.000 thùng/ngày hiện nay lên 300.000 thùng/ngày vào cuối năm 2025.

Tất cả dầu nhẹ đều được khai thác từ các mỏ dầu phía bắc. Kuwait quay lại hoạt động thăm dò khí khí tự do tại đây và đã pháthiện loại dầu thô siêu nhẹ. Kuwait là quốc gia dầu mỏ duy nhất gặp khó khăn khi chỉ có một loại dầu thô, và bây giờ họ đã thêm một loại dầu khác. Chất lượng của dầu mới Kuwait gần tương đương với dầu trộn Sahara của Algeria và Tipas của Malaysia trong cùng một dải tỷ trọng API. Điều này sẽ mở ra nhữngthị trường mới cho ngành công nghiệp dầu mỏ Kuwait, họ vừa có thể tìm kiếm khách hàng cần dầu thô nhẹ, các nhà sản xuất xăng và Naphtha trong ngành công nghiệp hóa dầu.

kuwait xuat khau dau tho sieu nhe

Các công ty Nga chuẩn bị tham gia gói thầu phát triển mỏ dầu Shadegan

Jahangir Pourhang – CEO của Công ty Khai thác Dầu khí Maroun (MOGPC) của Iran cho biết hai công ty Nga, cùng với hai đối ...

kuwait xuat khau dau tho sieu nhe

Đạm Cà Mau đặt mục tiêu lãi trước thuế 685 tỉ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) sẽ trình ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-quoc-te/Kuwait-xuat-khau-dau-tho-sieu-nhe/698f1c07-fae5-4a46-b9c1-53896ee11bdc

/ Cổng Thông tin Tập đoàn Dàu khí VN