Kinh hãi gắp 2 con vắt dài sống trong mũi 2 bệnh nhân gần một tháng

Trung tâm Y tế Quế Phong (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công 2 con vắt sống trong mũi 2 bệnh nhân gần 1 tháng nay.

Ngày 29/5, Bác sỹ Võ Hoài Nam - công tác tại Trung tâm Y tế Quế Phong (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công một con vắt dài khoảng 3cm, sống trong mũi bệnh nhân Vi Quốc T. (8 tuổi, trú tại bản Đỏn Phạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong).

Theo người nhà cho biết, thời gian gần đây em T. luôn cảm thấy khó thở, nghẹt mũi và thỉnh thoảng ra máu nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám.

kinh hai gap 2 con vat dai song trong mui 2 benh nhan gan mot thang

2 con vắt sống trong mũi các bệnh nhân vừa được bác sĩ gắp ra.

Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một con vắt dài khoảng 3cm, đang bám chặt vào sống mũi của bệnh nhân nên đã tiến hành gắp dị vật này ra ngoài.

Tương tự trường hợp của em T., sáng cùng ngày, cụ bà Ngân Thị B. (73 tuổi), trú tại bản Cáng, xã Nâm Giải, huyện Quế Phong cũng được người nhà đưa đến trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám với các dấu hiệu giống như em Tiến là: Khó thở, nghẹt mũi, hắt hơi và ra máu.

Khi kiểm tra thì các bác sĩ phát hiện một con vắt dài 7cm sống ký sinh trong mũi bà Bình nên can thiệp và gắp ra cho bệnh nhân.

Được biết, cách đây khoảng 15 ngày, khi đi chăn trâu giúp con cháu, bà B. xuống suối uống nước nên có thể sơ ý để vắt chui vào mũi.

Mỹ An (T/h)

kinh hai gap 2 con vat dai song trong mui 2 benh nhan gan mot thang Nuôi chó ngao Tây Tạng 2 năm mới té ngửa ra đấy là gấu

Người phụ nữ Trung Quốc tưởng mua được giống chó ngao Tây Tạng, nhưng con vật lớn không ngừng, đến lúc nó nặng tới 2 ...

kinh hai gap 2 con vat dai song trong mui 2 benh nhan gan mot thang Gia đình sống cùng trăn, rùa và nhện khổng lồ trong nhà

Cặp vợ chồng ở Australia không cần đưa con tới vườn thú, vì họ nuôi hơn 50 con vật trong nhà.

kinh hai gap 2 con vat dai song trong mui 2 benh nhan gan mot thang Dù điếc và mù một phần, chó cưng vẫn bảo vệ cô chủ 3 tuổi

Hôm 21-4, cảnh sát Úc đã vinh danh một chú chó điếc và mù một phần sau khi con vật bảo vệ cô chủ 3 ...

kinh hai gap 2 con vat dai song trong mui 2 benh nhan gan mot thang Voi mò vào làng ăn vụng, bị chó đuổi “mất dép"

Video cho thấy con vật nhỏ bé dũng cảm sủa lớn để đuổi voi đi.

/ http://www.doisongphapluat.com