Khu trục hạm Nhật đánh mất đạn pháo trên biển

Sóng lớn có thể đã đánh trôi 21 viên đạn pháo trên boong một chiến hạm Nhật Bản đang hoạt động ở vùng biển phía nam nước này.

khu truc ham nhat danh mat dan phao tren bien

Tàu khu trục hộ tống Chikuma của hải quân Nhật. Ảnh: Wikipedia.

Chỉ huy lực lượng phòng vệ biển thành phố Sasebo, Nagasaki phải phát cảnh báo nguy hiểm đến tất cả tàu thuyền trong khu vực sau khi chiến hạm Chikuma của nước này làm thất lạc 21 viên đạn pháo khi hoạt động trên biển, Kyodo News ngày 25/11 đưa tin.

Giới chức Nhật cho biết số đạn trên có thể bị một cơn sóng lớn cuốn khỏi boong tàu đồng thời yêu cầu tàu thuyền khi phát hiện đạn phải thông báo ngay cho quân đội và không được tự ý trục vớt.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự nhận định các viên đạn nặng 250 gam này nhiều khả năng đã bị chìm xuống đáy biển. Độ sâu của vùng biển tàu Chikuma hoạt động là 140 m.

Chikuma là mẫu khu trục hộ tống thuộc lớp Abukuma của hải quân Nhật. Tàu được biên chế vào tháng 1/1992, có thể thực hiện các nhiệm vụ chống ngầm hoặc tàu chiến mặt nước đối phương ở khu vực ven biển.

Tàu dài 109 m, rộng 13 m, lượng giãn nước 2.000 tấn, được biên chế các vũ khí như tên lửa chống hạm Harpoon, pháo hạm OTO Melara 76 mm, hệ thống pháo phòng thủ tầm gần Phalanx CIWS 20 mm và các ngư lôi 324 mm.

khu truc ham nhat danh mat dan phao tren bien Khu trục hạm Nhật bắn hạ tên lửa đạn đạo khi diễn tập ở Hawaii

Tàu Atago của Nhật sử dụng quả đạn SM-3 trong hệ thống Aegis để đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn ở Thái Bình ...

khu truc ham nhat danh mat dan phao tren bien Mẫu khu trục hạm tỷ đô của Nhật có thể răn đe Trung Quốc trên Biển Đông

Tàu khu trục lớp Maya mang lá chắn tên lửa Mỹ sẽ thường xuyên đi qua Biển Đông, răn đe tham vọng chủ quyền phi ...

/ https://vnexpress.net