Không được cấp bằng cử nhân sư phạm vì thiếu chiều cao

Một sinh viên ở Trung Quốc đã bị trường đại học từ chối cấp bằng tốt nghiệp sư phạm vì không đạt chuẩn chiều cao.

khong duoc cap bang cu nhan su pham vi thieu chieu cao

Giấy báo nhập họcTrường đại học Sư phạm Thiểm Tây của Li - Chụp màn hình CNWest

BBC ngày 4.7 đưa tin Li, học chuyên ngành tiếng Anh tại Trường đại học Sư phạm Thiểm Tây, chỉ cao 1,4 m nên không đáp ứng được yêu cầu về chiều cao tối thiểu 1,5 m của trường.

Li nhập học Trường đại học Sư phạm Thiểm Tây từ năm 2014 song mãi đến tháng 5.2018, ngay trước thời điểm tốt nghiệp, cô mới được trường thông báo không đủ chuẩn để trở thành giáo viên do chiều cao “khiêm tốn” của cô.

“Trong 4 năm theo học, không ai bảo với tôi rằng ngành sư phạm có giới hạn về chiều cao. Ước mơ trở thành giáo viên của tôi đã vỡ tan”, Li chia sẻ trên trang Tin tức Thiểm Tây.

Giới hạn chiều cao vẫn tồn tại đối với ngành sư phạm ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Đơn cử như ở tỉnh Thiểm Tây, nam giới phải cao hơn 1,55 m trong khi nữ là trên 1,5 m. Những người muốn dạy nhà trẻ có thể nộp đơn xin đặc cách nếu thiếu 5 cm so với quy định.

Thiểm Tây không phải là tỉnh duy nhất tại Trung Quốc có quy định nghiêm ngặt về chiều cao đối với sinh viên ngành sư phạm. Nhiều tỉnh thành khác ở nước này cũng ban hành những quy định tương tự với lý giải rằng giáo viên cần đủ cao để sử dụng được bảng đen.

Tuy nhiên, trước sự chỉ trích kịch liệt của dư luận, nhiều tỉnh như Tứ Xuyên, Giang Tây và Quảng Tây đã gỡ bỏ những quy định về chiều cao kể trên.

khong duoc cap bang cu nhan su pham vi thieu chieu cao Cận cảnh ngôi trường cấp bằng không chuẩn cho Bí thư Đà Nẵng

Trường California Southern University nơi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ hệ chính quy, chuyên ...

khong duoc cap bang cu nhan su pham vi thieu chieu cao Trao giấy khen sai chính tả cho học sinh: Nhà trường lý giải nguyên nhân

Lãnh đạo trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp cho hay, việc giấy khen học sinh xuất sắc viết sai chính tả chỉ là lỗi ...

/ https://thanhnien.vn