Khai trương công viên APEC tại Đà Nẵng

 21 bức tượng trưng bày tại công viên tượng trưng về ý niệm mà các nền kinh tế thành viên trong khu vực APEC gửi gắm.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, sáng 9/11 công viên tượng APEC chính thức khai trương, chào đón lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và đại biểu tham quan.

Công viên được xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2, bên cạnh bảo tàng Điêu khắc Chăm (phía tây cầu Rồng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trong đó, sân gạch và lối đi bộ có diện tích 752 m2 (chiếm 24,7%), khoảng đất còn lại trồng cây xanh, thảm cỏ và đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên APEC 2017 gửi tặng Việt Nam. Công trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Phó Thủ tướng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại công viên. Ảnh: Nguyên Vũ.

Tháng 3/2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC đã gửi thư vận động 21 nền kinh tế tham gia đặt tượng tại công viên.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia và UBND TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ đã tích cực phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC liên hệ, vận động, hướng dẫn các nền kinh tế về các thủ tục vận chuyển tượng, yêu cầu kỹ thuật; hỗ trợ các nền kinh tế đến khảo sát, giám sát và cùng tham gia lắp đặt tượng.

21 bức tượng trưng bày tại Công viên có giá trị nghệ thuật độc đáo, tượng trưng về ý niệm mà các nền kinh tế thành viên trong khu vực APEC gửi gắm.

Phó Thủ tướng cùng đại diện các nền kinh tế thành viên APEC tham quan tại công viên. Ảnh: Nguyên Vũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

"Những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 “tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nằm ở vị trí trung tâm TP Đà Nẵng, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC. Phó thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố.

Vị trí công viên APEC tại Đà nẵng. Ảnh: Google Maps.
Nơi diễn ra phiên họp quan trọng nhất của APEC

Khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vừa được đầu tư khoảng 100 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục phục vụ cho ...

Khu hội nghị sang trọng của các lãnh đạo APEC

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng được lựa chọn làm nơi đón tiếp, nghỉ ngơi và làm việc của các nguyên thủ tham dự Tuần ...

https://news.zing.vn/khai-truong-cong-vien-apec-tai-da-nang-post794553.html

/ Zing