Khách Việt hoang mang về việc xin visa Đài Loan sau vụ 152 khách biến mất

Đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc chưa đưa ra thông báo mới gì về việc thay đổi chính sách visa với du khách Việt Nam. 

Thông tin về 152 du khách Việt Nam biến mất trong chuyến du lịch đến Đài Loan ngày 25/12 khiến nhiều người lo lắng về việc thắt chặt chính sách visa của điểm này trong tương lai.

"Tôi định sẽ đi Đài Loan cùng gia đình vào Tết Âm lịch nhưng tin đoàn khách \'biến mất\' khiến cả nhà lo lắng. Tôi nghe nói visa Đài Loan khá khó nên đã chuẩn bị rất kỹ giấy tờ, bây giờ nếu có thay đổi gì về chính sách thì kế hoạch của cả nhà coi như đổ bể", Ngọc Lan, nhân viên văn phòng tại TP HCM, nói.

Trên các diễn đàn du lịch, thông tin về đoàn khách "mất tích" liên tục được chia sẻ. "Chắc chắn chính sách thị thực của Đài Loan sẽ siết chặt với khách Việt sau vụ này", tài khoản Minh Tuấn bình luận.

Nguyễn Loan cho biết, cô mới nộp hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan vào tuần trước và rất lo lắng khi nghe thông tin này. "Theo đúng hẹn thì khoảng 4 ngày nữa, tôi sẽ biết kết quả visa. Tôi sợ sau sự cố này, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc sẽ có những thay đổi hoặc tệ hơn là ngừng cấp visa. Hiện tại, tôi đã thanh toán vé máy bay, phòng khách sạn và một số dịch vụ tại Đài Loan nên rất căng thẳng".

khach viet hoang mang ve viec xin visa dai loan sau vu 152 khach bien mat
Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của những người Việt biến mất sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng trong ngày 21 và 23/12.

Đại diện một số công ty du lịch trong danh sách chỉ định thuộc chương trình Quan Hồng (cấp e-visa cho các công ty tour du lịch) cho biết, sáng 26/12, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã có buổi họp với các công ty lữ hành về việc 152 du khách mất tích. Việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị tổ chức tour.

"Đài Loan đang là một trong những thị trường đông khách dịp cuối năm. Sáng nay, nhiều khách hàng đặt tour sớm đã gọi điện lên công ty để hỏi về việc xin visa. Chúng tôi chưa thể trả lời ngay cho khách vì còn phải chờ phản hồi chính thức từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam". Đại diện một công ty chuyên tổ chức tour đi Đài Loan tại Hà Nội nói với VnExpress.

Theo các chuyên gia, việc thay đổi chính sách thị thực không thể quyết định trong một sớm một chiều, nên thông tin Đài Loan không cấp visa cho du khách Việt Nam là không chính xác.

Ngày 25/12, đại diện Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Đài Loan (NIA) đã huy động lực lượng đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam. Đây được xem là trường hợp khách du lịch "mất tích" lớn nhất ở Đài Loan từ trước đến nay.

khach viet hoang mang ve viec xin visa dai loan sau vu 152 khach bien mat Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết họ đã thành lập đội đặc nhiệm để tìm kiếm 152 khách du lịch Việt Nam ...

khach viet hoang mang ve viec xin visa dai loan sau vu 152 khach bien mat Đoàn 152 người VN nghi bỏ trốn tại Cao Hùng

Hơn 150 du khách trong đoàn du lịch được cho là đã bỏ trốn khiến chính quyền Đài Loan quyết định ngừng cấp thị thực ...

/ VnExpress