Khách sạn nơi Trump - Kim gặp mặt chưa từng tổ chức hội nghị cấp cao

Khách sạn Capella ở Singapore nằm trên hòn đảo khá tách biệt, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế.

khach san noi trump kim gap mat chua tung to chuc hoi nghi cap cao
Khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore. Ảnh: Reuters.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 5/6 thông báo trên Twitter rằng khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore sẽ là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào 9h sáng 12/6 (8h Hà Nội).

Cùng với khách sạn Shang-ri La và Fullerton, Capella từng là một trong ba địa điểm tiềm năng nhất cho cuộc gặp Trump - Kim, trong đó Shang-ri La luôn được coi là ứng viên hàng đầu. Suy đoán này càng có thêm cơ sở khi chính phủ Singapore hôm 4/6 thắt chặt an ninh xung quanh khu vực Shang-ri La.

Việc Capella được lựa chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến nhiều người ngạc nhiên, vì khách sạn này chưa có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện chính trị cấp cao, chỉ là địa điểm đoàn tiền trạm Mỹ và Triều Tiên gặp mặt vào tuần trước để lên kế hoạch cho hội nghị.

Nằm trong một khu nghỉ mát ngoài khơi bờ biển phía nam Singapore, Capella gồm 112 phòng, chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ. Khách sạn 5 sao này khai trương từ năm 2009, thuộc sở hữu của gia tộc Kwee ở Singapore, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Norman Fosters. Các phòng họp tại đây được lắp cửa sổ từ sàn tới trần nhà, tạo góc nhìn thoáng đãng về phía biển.

Đảo Sentosa nơi khách sạn tọa lạc khá tách biệt, nối với đất liền bằng một con đường dài 710 m và một tuyến cáp treo.

khach san noi trump kim gap mat chua tung to chuc hoi nghi cap cao
Toàn cảnh đảo Sentosa ở Singapore. Ảnh: Reuters.

"Vị trí tách biệt của đảo Sentosa đóng vai trò như một bức tường ảo để phòng tránh những mối đe dọa an ninh tìm cách tiếp cận hội nghị", nhà nghiên cứu an ninh quốc gia Singapore Muhammad Rahman trả lời SCMP.

Theo một nguồn tin ngoại giao, Trump và Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ ở tại hai khách sạn khác nhau và cách xa khu vực diễn ra hội nghị.

Ánh Ngọc

khach san noi trump kim gap mat chua tung to chuc hoi nghi cap cao Vì sao khách sạn Capella được chọn là nơi Trump, Kim sẽ gặp nhau

Khách sạn Capella nằm trên một hòn đảo tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và ...

khach san noi trump kim gap mat chua tung to chuc hoi nghi cap cao Nhà Trắng: Đảo Sentosa được chọn cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhà Trắng thông báo khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore là địa điểm được chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống ...

/ VnExpress