Kế hoạch \'trao\' vợ trẻ cho đàn em của kẻ tham tiền bảo hiểm

Lý Hương yêu cầu Cửu Vĩ phải tán tỉnh bằng được vợ mới cưới của anh ta, hẹn hò ở công viên rồi tìm cách sát hại.

7h ngày 10/5/2013, người dân đi tập thể dục buổi sáng ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phát hiện dưới hồ nước trong công viên có vật lạ nổi lập lờ, nghi người chết đuối nên báo cảnh sát.

Nhà chức trách xác định đó là xác phụ nữ chừng 28 tuổi, chết vì đuối nước trong quãng thời gian 21-24h hôm trước.

Trong lúc cảnh sát điều tra tung tích nạn nhân, 16h ngày 10/5/2013 một người đàn ông với vẻ mặt lo âu đến trình báo vợ mất tích từ tối hôm trước khi ra ngoài tập xe máy điện. Ông xác nhận người chết ở hồ nước chính là vợ mình.

Người đàn ông tên là Lý Lương, nạn nhân là Liêu Hồng Hà, mới cưới nhau được 2 tháng. Lý Lương khóc, nhận lỗi vợ chết là do mình mua tặng cô này chiếc xe.

Cảnh sát nhanh chóng vớt được chiếc xe còn mới tinh dưới hồ nước. Căn cứ chi tiết một thanh chắn bảo vệ trên chiếc cầu cạnh hồ bị gãy, cảnh sát cho rằng nạn nhân khi đi qua cầu đã mất lái. Chiếc xe lao qua khoảng trống lan can và gây ra cái chết của cô này.

Lời khai đánh lừa cảnh sát

Em trai Liêu Hồng Hà cho biết, tối hôm đó, chị gái đang nói chuyện phiếm với cô bạn thân thì nhận được điện thoại nên vội vã về nhà, nhờ cậu dắt xe máy điện ra cửa. Liêu Hồng Hà cũng gọi điện thoại cho chồng nói rằng phải ra ngoài tập xe.

Kiểm tra camera, cảnh sát nhìn thấy hình ảnh nạn nhân đi xe ra khỏi khu nhà, ở trong công viên. Tuy nhiên, video cho thấy nạn nhân lái xe rất thành thạo. Nếu thật sự ra ngoài tập xe thì tại sao không ở gần nhà mà phải đến công viên cách đó hơn 10 cây số? Hơn nữa công viên không có đèn đường, không phải là nơi thích hợp để tập xe mà giống địa điểm hẹn hò.

Cảnh sát nghi ngờ cuộc điện thoại gọi đến trước khi nạn nhân ra khỏi nhà. Lịch sử cuộc gọi cho thấy từ 20-21h, nạn nhân nhận được ba cuộc điện thoại từ cùng một số. Nhưng theo đăng ký, chủ nhân của các số này chính là Liêu Hồng Hà.

Em trai nạn nhân cho biết, chị gái từng dùng hai số điện thoại, nhưng từ khi được chồng mua tặng điện thoại iPhone thì chỉ dùng một. Chiếc sim còn lại cho đàn em của chồng là Chu Cửu Vĩ dùng.

Tiếp tục kiểm tra camera, cảnh sát phát hiện Chu Cửu Vĩ bắt taxi đến công viên, đến tận hơn 4 giờ sáng hôm sau mới rời đi. Tài xế cho cảnh sát biết anh ta thanh toán bằng những tờ tiền ướt.

Làm việc với cảnh sát, Chu Cửu Vĩ thú nhận hắn và Liêu Hồng Hà có quan hệ tình cảm, đêm hôm đó hẹn hò ở công viên. Đến nửa đêm, Liêu Hồng Hà đòi về nhà, hắn dùng xe máy điện chở. Lúc đi qua cầu treo, hắn mất lái lao xuống hồ. Sau khi bơi vào bờ, quay lại thấy Liêu Hồng Hà chết đuối, hắn hoảng loạn ngồi đến gần sáng mới rời đi.

Tuy nhiên, cảnh sát nhận thấy lời khai này có nhiều "sơ hở". Theo đo đạc của cảnh sát, đây là hồ nước nhân tạo, chỉ sâu 1,45 mét, dưới đáy hồ có lớp bùn dày 3 đến 5 cm, tổng cộng chưa đến 1,5 mét. Trong khi Liêu Hồng Hà cao 1,6 mét, chân đi giầy cao gót 10 cm, đế giầy còn có dấu bùn giống bùn ở đáy hồ. Điều đó có nghĩa sau khi rơi xuống hồ, nạn nhân từng có lúc đứng lên được. Như vậy với chiều cao tổng cộng 1m7, vì sao cô lại chết đuối dưới hồ sâu 1,5 mét?

Cảnh sát nhận định nhiều khả năng Liêu Hồng Hà bị dìm chết, và người duy nhất có thể làm được chuyện này là Chu Cửu Vĩ.

Hai người đàn ông dẫn dụ một phụ nữ vào bẫy

ke hoach trao vo tre cho dan em cua ke tham tien bao hiem

Ảnh minh họa: Businessinsider

Trong lúc này, bộ phận phụ trách điều tra thông tin lại phát hiện không lâu trước khi Liêu Hồng Hà gặp nạn, chồng cô ta đã mua bảo hiểm thân thể cho vợ trị giá 4,5 triệu nhân dân tệ.

Theo nhân viên bảo hiểm, gói bảo hiểm có tên gọi nôm na là "bảo hiểm tìm chết", tức chỉ có thời hạn một năm, dành riêng cho những người làm nghề rủi ro cao. Tuy nhiên, Liêu Hồng Hà chỉ ở nhà nội trợ.

Cảnh sát còn phát hiện Lý Lương giấu vợ để đổi tên người thụ hưởng tiền bảo hiểm là mình. Cảnh sát áp giải Lý Lương và Chu Cửu Vĩ đến cơ quan điều tra và từ đây âm mưu giết người được tính toán tỉ mỉ đã lộ diện.

Lý Lương có một vợ hai con, nhưng vì nhiều nguyên nhân nên mắc nợ đến cả triệu tệ. Đến bước đường cùng, Lý Lương tìm cách lừa tiền bảo hiểm nhưng biết không thể lừa được cô vợ trong kế hoạch "bẩn" của mình nên hắn đòi ly dị.

Trong kế hoạch của Lý Lương, vật hy sinh phải là phụ nữ tương đối tham tiền, không thông minh. Hắn làm quen Liêu Hồng Hà qua mạng, hào phóng mua tặng đồ trang sức bằng vàng, điện thoại iPhone cho cô rồi đề nghị cưới gấp. Liêu Hồng Hà thấy hắn tỏ vẻ giàu có liền đồng ý. 15 ngày từ khi làm quen, hai người đi đăng ký kết hôn và sống cùng nhau mà không cần tổ chức lễ cưới.

Lúc này, Lý Lương cố ý lấy hợp đồng bảo hiểm hắn mua cho vợ cũ ra khoe với vợ mới. Liêu Hồng Hà ghen tị bắt hắn mua bảo hiểm cho mình, và "con mồi" đã vào tròng. Lúc này, Chu Cửu Vĩ vào vai diễn của anh ta.

Chu Cửu Vĩ là đồng hương của Lý Lương, nhiều năm được Lý Lương giúp đỡ và che chở. Chu Cửu Vĩ coi Lý Lương là đại ân nhân, giờ có dịp đền đáp nên sẵn sàng "xả thân". Lý Lương yêu cầu Chu Cửu Vĩ đến ở nhờ nhà mình, cố ý tạo cho hai người không gian riêng để tạo quan hệ tình cảm.

Đêm xảy ra án mạng, Chu Cửu Vĩ hẹn nạn nhân đến công viên gặp mặt. Trong lúc này, Liêu Hồng Hà gọi điện thoại nói dối chồng rằng phải ra ngoài tập xe song không ngờ tất cả đều nằm trong kế hoạch của hai gã đàn ông.

Đêm hôm đó, theo dặn trước của Lý Lương về thanh chắn cầu bị gãy, Chu Cửu Vĩ cố ý lao xe qua lỗ hổng. Hai người ngã xuống hồ đều nhanh chóng đứng lên. Và nhân lúc nạn nhân không chú ý, Chu Cửu Vĩ liền dìm chết.

Lý Lương và Chu Cửu Vĩ sau đó đều bị tuyên án tử hình.

ke hoach trao vo tre cho dan em cua ke tham tien bao hiem Hà Nội: Chồng báo công an vợ trẻ cùng con 8 tháng tuổi mất tích

Khi đi làm về người chồng không thấy vợ và con 8 tháng tuổi đâu. Sau gần 2 ngày tìm kiếm khắp nơi tung tích ...

ke hoach trao vo tre cho dan em cua ke tham tien bao hiem Vợ kém 60 tuổi của ông trùm Playboy không được hưởng gia sản từ chồng

Vì đã ký hợp đồng tiền hôn nhân, vợ trẻ kém 60 tuổi của nhà sáng lập tạp chí Playboy - Hugh Hefner có thể ...

ke hoach trao vo tre cho dan em cua ke tham tien bao hiem Xót xa người vợ trẻ bị chồng thiêu sống vì thi trượt đại học

Người chồng nói rằng, người vợ trẻ mới 25 tuổi của mình tự sát. Tuy nhiên, cảnh sát đã bác bỏ tuyên bố này.

/ vnexpress.net