Kẻ giết người bị lật tẩy khi đeo kính đen lúc trời không nắng

Trời vừa sáng, quầy vé lại ở trong nhà nhưng nam hành khách lại đeo kính đen khi giao dịch khiến cảnh sát Trung Quốc nghi ngờ, lần theo lộ trình di chuyển.

6h ngày 8/5/2014, người dân thôn Triệu Gia Tập, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thấy một chiếc xe 7 chỗ lật nghiêng dưới mương nước cạn bên đường, cháy trơ khung.

Trong xe có một thi thể một thi thể đã bị thiêu, vật dụng xung quanh gần như cháy rụi. Cảnh sát nhận định đây là vụ tai nạn giao thông xảy ra từ nửa đêm ngày 7/5/2014 đến rạng sáng ngày 8/5/2014, nguyên nhân do ban đêm không có đèn đường nên tài xế lao xe xuống mương nước cạn và hôn mê. Trong lúc này, chiếc xe bị cháy nổ và lái xe không biết gì.

Tuy nhiên, khi khám nghiệm kỹ hơn hiện trường, điều tra viên thấy khi ôtô cháy do sự cố thì động cơ, bình xăng thường là nơi khởi nguồn và bị hư hỏng nhưng ở đây thì ngược lại. Điều này cho thấy có người đã phóng hỏa, và nạn nhân trong xe đã chết từ trước. Vụ tai nạn được xác định là vụ án mạng.

Qua biển số, cảnh sát tìm được chủ xe là Ngưu Quảng Tuấn, người thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Vợ con của Tuấn cho biết anh ta không về nhà từ hôm 7/5/2014. Khi nhận diện thi thể, con trai anh Tuấn thấy mặt dây lưng và loại điện thoại tại hiện trường là của cha mình.

Điều tra thêm về Tuấn, cảnh sát phát hiện từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, anh này mua bảo hiểm tai nạn từ bốn công ty bảo hiểm với số tiền được hưởng lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ. Vợ của Tuấn giải thích do làm nghề xây dựng, thường xuyên phải đi công trường cho nên anh chồng chú trọng việc mua bảo hiểm.

Lúc này, một vật chứng quan trọng được phát hiện đã giúp việc điều tra trở nên dễ dàng. Đó là trên ghế có một nhóm tóc không cháy hết dài đến 6cm trong khi tóc của Tuấn cắt ngắn. Kết quả giám định AND cho thấy đây không phải tóc của Tuấn.

Hơn nữa, nội dung khám nghiệm pháp y cho thấy phần đầu nạn nhân có dấu vết bị tấn công, có chỗ bị vỡ vụn nhưng những thương tổn này không thể xảy ra khi xe lật, vì mương chỉ thấp hơn mặt đường hơn một mét. Chiếc xe không lộn nhiều vòng thì đầu lái xe không va đập mạnh như vậy.

ke giet nguoi bi lat tay khi deo kinh den luc troi khong nang
Ảnh minh họa: Guldjianlaw

Những kết quả trên cùng với việc Tuấn mất tích, cảnh sát nghi ngờ anh anh này là thủ phạm giết người rồi đốt xác. Nhận định nghi phạm có thể đã bỏ trốn bằng xe khách vì mua vé tàu hay vé máy bay đều phải có chứng minh thư, cảnh sát tới bến xe khách Từ Châu gần đó thu thập dữ liệu từ camera an ninh trong thời gian từ đêm 7/5/2014 đến trưa 8/5/2014. Tuy nhiên, manh mối cũng xuất hiện.

Vào hơn 6h ngày 8/5/2014, trong số hành khách mua vé tại bến xe có một người đeo kính đen nhưng lúc này trời vừa mới sáng, quầy vé lại ở trong nhà. Việc đeo kính vì thế được nhận định là không bình thường.

Người quen của Tuấn khi nhận diện đã xác định chính là anh này. Cảnh sát xác định Tuấn đã mua vé xe đi đến Trịnh Châu cách đó 400 km... Tiếm tục tìm kiếm qua camera giám sát tại bến xe Trịnh Châu, cảnh sát lần ra Tuấn đến thành phố Urumqi, khu tự trị Tân Cương. Sau gần một tháng truy tìm, cảnh sát cuối cùng cũng tìm ra Tuấn.

Tuấn khai cuối năm 2013 kinh doanh thua lỗ, không có khả năng trả nợ 500.000 nhân dân tệ vay nặng lãi nên nghĩ cách giết người để lừa tiền bảo hiểm. Tuấn tìm được một người lang thang bị bệnh tâm thần để "thế mạng" cho mình.

Tối 7/5/2014, Tuấn đi đến chỗ người lang thang này, dùng gạch đập vào đầu khiến ngất xỉu rồi kéo lên xe của mình. Sau khi lái xe đến mương nước cạn, hắn cho xe lao xuống, lấy điện thoại di động, thắt lưng, quần áo của mình đặt vào trong xe rồi đổ xăng đốt.

Tuấn cho rằng bằng cách này sẽ lừa được công ty bảo hiểm. Anh ta hy sinh bản thân, chấp nhận sống cuộc đời lang bạt để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho vợ con mình nhưng không ngờ kế hoạch bị phát hiện.

Tuấn sau đó bị tuyên án tử hình do giết người. Vợ cũng lĩnh án tù vì che giấu tội phạm.

ke giet nguoi bi lat tay khi deo kinh den luc troi khong nang Tử hình người phụ nữ sát hại bà chủ nhiệm hợp tác xã

Tại phiên tòa, Thảo phân trần, do hoàn cảnh nhà neo người, phải nuôi mẹ già và hai con nhỏ nên mong nhận được sự ...

ke giet nguoi bi lat tay khi deo kinh den luc troi khong nang Bí mật ghê rợn của kẻ giết người hàng loạt

Nghi phạm giết người hàng loạt Robert Pickton thú nhận với một người bạn cùng phòng vào năm 2002 rằng hắn đã giết tổng cộng ...

ke giet nguoi bi lat tay khi deo kinh den luc troi khong nang Sát nhân \'ma sói\' ở Nga từng là cảnh sát, thú nhận giết 59 người

Một cựu cảnh sát bị buộc tội giết 22 phụ nữ đã bị truy tố vào ngày 10/1 vì hơn 59 vụ giết người nữa ...

/ https://vnexpress.net