Israel điều động chiến đấu cơ ‘khủng’ tiến hành không kích Dải Gaza

Máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza - một dấu hiệu cho thấy bạo lực leo thang với quốc gia láng giềng Palestine.

Các cuộc không kích diễn ra chỉ vài phút sau khi binh sĩ Israel đột kích vào một đồn quân sự ở phía đông Jabalia, miền Bắc Dải Gaza. Chiến đấu cơ của Israel cũng nhắm vào một địa điểm bên trong cảng của ngư dân Palestine, phía Tây Gaza.

israel dieu dong chien dau co khung tien hanh khong kich dai gaza

Israel không kích Dải Gaza. Ảnh: EPA

Một người dân Gaza tên là Mohammed Abu Assi viết trên Twitter: “Máy bay của Israel đang ném bom một số địa điểm ở Gaza, còn các tên lửa chủ yếu nhắm vào cảng biển Gaza”. Bên cạnh đó, một người khác thêm rằng: “Những vụ nổ liên tục ở phía Tây Gaza làm rung chuyển bầu trời và khiến lửa bùng phát ở nhiều khu vực khác nhau.

Người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khác tên là Ali viết: “Cuộc ném bom của Israel ở Gaza vào khoảng 1,5 giờ trước đây là hành động hèn nhát vì lũ trẻ đều đang ngủ”.

Tuy nhiên, phía Israel cho rằng hành động này là chính đáng và nhấn mạnh rằng họ chỉ bảo vệ công dân của mình khỏi "những kẻ khủng bố".

Phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết: "Một thời gian ngắn trước đây, máy bay IAF đã tấn công hạ tầng khủng bố Hamas dưới lòng đất ở miền Bắc Gaza, cũng như 2 mục tiêu quân sự bổ sung thuộc lực lượng hải quân của tổ chức khủng bố. Các cuộc không kích nhằm đáp lại sự kiện diễn ra sáng hôm 22/5, khi một số kẻ khủng bố xâm nhập vào Israel”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án bạo lực đang diễn ra chống lại người Palestine ở Gaza và tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) tại thủ đô Ankara từ hôm 18/5.

israel dieu dong chien dau co khung tien hanh khong kich dai gaza Quân đội Israel không kích nhiều mục tiêu trên dải Gaza

Máy bay chiến đấu Israel không kích liên tiếp các mục tiêu Hamas tại khu vực phía bắc dải Gaza trong đêm 16 và rạng ...

israel dieu dong chien dau co khung tien hanh khong kich dai gaza Hoãn chuyển giao S-300 cho Syria, Nga có bán đứng Iran cho Israel?

Nga đang bị truyền thông "vạch tội" vì bất ngờ ngả sang Israel, quay lưng với đối tác Iran ngay sau cuộc gặp giữa Tổng ...

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

/ http://www.doisongphapluat.com