IS phục kích, 11 binh sĩ Nga ở Syria có thể thiệt mạng

Truyền thông Trung Đông cho biết IS đã gài mìn dọc một con đường trống trải ở tỉnh Deir Ezzor của Syria gây nhiều thương vong cho binh sĩ Nga.

is phuc kich 11 binh si nga o syria co the thiet mang

Lính Nga tiến vào Deir Ezzor hồi năm 2017. Ảnh: Al Masdar.

Ít nhất 11 quân nhân Nga đã thiệt mạng vì vướng phải một thiết bị nổ tự chế do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cài tại khu vực Panorama, ngoại ô phía tây thành phố Deir Ezzor, Almasdar News ngày 4/11 dẫn nguồn tin từ tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR).

Một nguồn tin từ quân đội Syria xác nhận có nhiều tiếng nổ lớn tại khu vực gần nghĩa trang thành phố trong vài ngày qua. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa có bình luận nào về thông tin do truyền thông Trung Đông đưa ra.

Theo giới quan sát, IS thường xuyên tiến hành phục kích nhằm vào binh sĩ Syria và Nga tại phía tây tỉnh Deir Ezzor bởi vì khu vực này có một con đường độc đạo được bao quanh bởi địa hình sa mạc. Hồi tháng 5, bốn cố vấn Nga cũng thiệt mạng tại tỉnh này trong một vụ tấn công của phiến quân nhằm vào khẩu đội pháo binh của quân đội Syria.

Tỉnh Deir Ezzor nằm ở phía đông Syria, là nơi quân đội chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn và liên quân do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công riêng rẽ chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Quân đội Syria gần đây liên tiếp giành chiến thắng trước IS, đánh bại hoàn toàn phiến quân ở quanh thủ đô Damascus và đang mở các cuộc tấn công vào những sào huyệt cuối cùng của IS để giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ.

is phuc kich 11 binh si nga o syria co the thiet mang

Vị trí tỉnh Deir Ezzor, hay còn gọi là Deir al-Zour, Syria. Đồ họa: BBC.

is phuc kich 11 binh si nga o syria co the thiet mang IS phản công, sát hại 12 tay súng được Mỹ hậu thuẫn ở Syria

12 tay súng do Mỹ hậu thuẫn thiệt mạng sau một cuộc tấn công bất ngờ của IS ở phía đông Syria, gần biên giới ...

is phuc kich 11 binh si nga o syria co the thiet mang Pantsir-S: Lá chắn thép Nga hay lỗ thủng phòng không ở Syria?

(Bình luận quân sự) - Trong khi Nga tuyên bố về sự tuyệt vời của Pantsir-S thì một chuyên gia quân sự Nga khẳng định ...

/ https://vnexpress.net