Iran xác nhận bắt giữ cựu binh hải quân Mỹ

Vụ bắt giữ làm tăng căng thẳng giữa Mỹ và Iran khi Tổng thống Trump đang theo đuổi một chiến dịch chống lại Tehran, theo AP.

Iran xác nhận đang giữ một cựu lính hải quân Mỹ, Michael R White, tại một nhà tù ở nước này. Ông White là công dân Mỹ đầu tiên bị Tẻhan bắt dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump.

iran xac nhan bat giu cuu binh hai quan my

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: Express)

Vụ bắt giữ White làm căng thẳng mối quan hệ giữa Mỹ và Iran, trong khi Tổng thống Trump đang theo đuổi một chiến dịch tối đa chống lại Tehran, sau khi quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

Theo AP, Iran từng sử dụng việc bắt giữ các công dân phương Tây và những người hai quốc tịch tạo áp lực đàm phán. Dù vậy chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với White.

Tờ New York Times dẫn lời mẹ của cựu binh Mỹ nói bà biết từ 3 tuần trước rằng con trai bà đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Iran và vẫn còn sống.

AP chưa tiếp cận được các thành viên của gia đình White. Bộ Ngoại giao Mỹ trả lời, bước đầu họ nắm được thông tin về một vụ bắt giữ công dân Mỹ, nhưng chưa thể bình luận.

iran xac nhan bat giu cuu binh hai quan my Tiền đạo số 1 tuyển Iran sẵn sàng ra sân gặp Việt Nam ở Asian Cup

Cầu thủ ngôi sao Alireza Jahanbakhsh bình phục chấn thương khi đã trở lại tập luyện trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

iran xac nhan bat giu cuu binh hai quan my Báo Iran đưa tin Carlos Queiroz trở thành HLV Colombia giữa Asian Cup

HLV Carlos Queiroz nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá Colombia công bố là tân HLV trưởng tuyển quốc gia nước này trong ...

iran xac nhan bat giu cuu binh hai quan my Ngôi sao Jahanbakhsh sắp đối mặt tuyển Việt Nam lợi hại cỡ nào?

ASIAN CUP 2019: Trước trận đấu giữa Iran và Việt Nam, đội bóng Tây Á đón tin vui khi tiền đạo Alirez Jahanbakhsh sẵn sàng ...

iran xac nhan bat giu cuu binh hai quan my Asian Cup 2019: HLV Iran biết nhiều về bóng đá Việt Nam thông qua Calisto

Carlos Queiroz tỏ ra thận trọng trước khi gặp Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 hôm 12/1.