Iran tuyên bố quyết tâm chống đòn tâm lý chiến của Mỹ

Iran cho rằng những lời đe dọa chống nước này của Tổng thống Trump chỉ là đòn "chiến tranh tâm lý". 

iran tuyen bo quyet tam chong don tam ly chien cua my

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reteurs.

"Chúng tôi sẽ chống lại sức ép của kẻ thù... Mỹ không muốn điều gì khác ngoài việc tiêu diệt Iran..., nhưng Trump không thể gây nguy hại đối với Iran", Reuters dẫn lời chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Gholamhossein Gheybparvar hôm nay cho biết.

Gheybparvar cho rằng những bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Tehran "là chiến tranh tâm lý và ông sai khi hành động chống lại Iran".

Trump hôm 22/7 cảnh báo Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngừng đe dọa Mỹ, nếu không sẽ phải hứng chịu hậu quả. Trước đó, Rouhani cho rằng những chính sách thù địch nhằm vào Tehran có thể là nguyên nhân của các cuộc chiến tranh.

Iran đang đối diện với áp lực gia tăng từ Mỹ và có thể là các biện pháp trừng phạt sau khi Trump quyết định rút khỏi thoả thuận hạt nhân ký năm 2015.

Các quan chức Mỹ cho hay chính quyền của Trump đã thực hiện chiến dịch dùng các bài phát biểu và truyền thông trên mạng để kích động bất ổn và gây sức ép buộc Iran chấm dứt chương trình hạt nhân cũng như ngừng ủng hộ các nhóm vũ trang Hồi giáo như Hezbollah.

iran tuyen bo quyet tam chong don tam ly chien cua my Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc lãnh đạo Iran có quỹ đen 95 tỷ USD

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc giới lãnh đạo Iran làm giàu nhờ vào tham nhũng, cho rằng lãnh đạo tối cao của nước ...

iran tuyen bo quyet tam chong don tam ly chien cua my "Công thức" Mỹ-Nga-Israel về số phận Iran ở Syria lại tan vỡ

Sự sụp đổ bắt nguồn từ một bước ngoặt không ngờ khi các nhà ngoại giao Nga tuyên bố rằng Moscow không bao giờ đồng ...

iran tuyen bo quyet tam chong don tam ly chien cua my Vì Nga, Israel sẽ nhượng bộ chính quyền Assad để đẩy Iran khỏi Syria?

Israel có thể sẽ chính thức công nhận quyền kiểm soát của Damascus tại miền Nam Syria. Đổi lại, Nga sẽ đàm phán với Iran ...

/ https://vnexpress.net