Indonesia: Trận động đất tại Lombok thiệt hại khoảng 340 triệu USD

Thiệt hại kinh tế do trận động đất tại đảo du lịch Lombok là rất lớn, tính cả những tòa nhà, cơ sở hạ tầng bị sập và hư hỏng, ước tính lên đến 342 triệu USD.

indonesia tran dong dat tai lombok thiet hai khoang 340 trieu usd
Cảnh đổ nát trên đảo Lombok sau trận động đất ngày 9/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra hôm 5/8 tại đảo du lịch Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia đã gây ra những thiệt hại rất lớn về người và của.

Tính đến ngày 13/8, số người thiệt mạng do động đất lên hơn 400 người sau khi lực lượng chức năng tìm thấy thêm các thi thể bị vùi lấp trong các tòa nhà bị đổ sập.

Trận động đất mạnh nêu trên đã san bằng hàng chục nghìn ngôi nhà, đền thờ Hồi giáo và cửa hàng tại Lombok, chỉ 1 tuần sau khi xảy ra trận động đất 6,4 độ Richter làm 17 người thiệt mạng tại đây.

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Theo ông Nugroho, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất 6,9 độ Richter hiện đã lên đến 436 người, hơn 1.300 người khác bị thương và gần 353.000 người bị mất nhà cửa.

Phía Bắc đảo Lombok là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi số người thiệt mạng tại đây lên tới 374 người và 137.000 người khác phải đi sơ tán. Hầu hết những người bị mất nhà cửa hiện đang phải sinh hoạt trong những lều trại tạm, trong khi các trạm y tế tạm thời cũng được dựng lên để chữa trị cho những người bị thương.

Hệ thống đường sá bị nứt vỡ, đặc biệt là ở vùng núi phía Bắc đảo Lombok, đang là trở ngại lớn đối với các cơ quan cứu trợ đang nỗ lực thực hiện công tác viện trợ cho khu vực bị ảnh hưởng do động đất.

Ông Nugroho cho biết ba chiếc trực thăng, bao gồm một chiếc của quân đội, được cử đi tham gia công tác cứu trợ, như thả nước uống, lương thực, chăn, chiếu và thuốc men, xuống những khu vực bị cô lập.

Thiệt hại kinh tế do trận động đất nói trên là rất lớn, tính cả những tòa nhà, cơ sở hạ tầng bị sập và hư hỏng, ước tính lên đến 342 triệu USD. Tuy nhiên, ông Nugroho cho rằng con số thiệt hại cuối cùng có thể còn lớn hơn rất nhiều./.

indonesia tran dong dat tai lombok thiet hai khoang 340 trieu usd Lombok, Indonesia, hoang tàn sau 3 trận động đất liên tiếp

Hòn đảo Lombok biến thành đống đổ nát. Hàng trăm nghìn người chứng kiến người thân chết ngay trước mắt, và trở thành vô gia ...

indonesia tran dong dat tai lombok thiet hai khoang 340 trieu usd Giáo sĩ Indonesia bình thản cầu nguyện bất chấp động đất

Một giáo sĩ Hồi giáo được ca ngợi vì sự kiên định khi tiếp tục đọc những lời cầu nguyện bất chấp thánh đường rung ...

/ Vietnam+