Giáo sĩ Indonesia bình thản cầu nguyện bất chấp động đất

Một giáo sĩ Hồi giáo được ca ngợi vì sự kiên định khi tiếp tục đọc những lời cầu nguyện bất chấp thánh đường rung lắc mạnh vì động đất.

Trong video quay lại cảnh tượng tối 5/8 ở một thánh đường tại Denpasar, đảo Bali, Indonesia, giáo sĩ mặc chiếc áo trắng đang dẫn dắt buổi cầu nguyện thì động đất 6,9 độ xảy ra.

Dù bất ngờ, người đàn ông không ngừng lại mà dùng một tay tì vào tường để giữ thăng bằng. Ông tiếp tục nhắm mắt và đọc những lời giảng, trong khi tòa nhà rung lắc dữ dội suốt gần một phút khiến nhiều tín đồ ở phía sau tháo chạy. Một số người cố gắng bình tĩnh và tiếp tục cầu nguyện.

Cơn địa chấn mạnh ở đảo Lombok làm ít nhất 105 người thiệt mạng và khoảng 20.000 người mất nhà cửa. Một số nhà thờ bị sập khiến nhiều tín đồ mắc kẹt bên trong. Rung lắc cũng được ghi nhận tại đảo Bali lân cận.

Đoạn video đang được chia sẻ rộng rãi sau khi thánh đường trên đăng lên Facebook. Nó thu hút hơn 130.000 lượt xem và chia sẻ ở nhiều kênh khác. Người dùng mạng ca ngợi giáo sĩ Hồi giáo có đức tin mạnh mẽ không thể lay chuyển, dù là khi động đất đang diễn ra.

"Tôi đang khóc. Ông ấy thậm chí không nao núng, dù việc rời khỏi buổi cầu nguyện do động đất là được phép", giáo sĩ Yusuf Mansur, người chia sẻ video đến hai triệu người theo dõi trên Instagram, nói.

"Niềm tin mà lãnh đạo Hồi giáo và các tín đồ này thể hiện thật phi thường", người khác viết trên Twitter.

giao si indonesia binh than cau nguyen bat chap dong dat Nạn nhân Indonesia được cứu từ nhà thờ đổ sập do động đất

Người đàn ông được các binh sĩ Indonesia kéo ra ngoài trong trạng thái hoảng loạn sau vụ động đất khiến nhà thờ Hồi giáo ...

giao si indonesia binh than cau nguyen bat chap dong dat Lực lượng cứu hộ dùng tay đào bới cứu người trong động đất Indonesia

Nỗ lực tiếp cận những người sống sót sau vụ động đất ở Indonesia gặp nhiều khó khăn do thiếu máy móc hạng nặng.

giao si indonesia binh than cau nguyen bat chap dong dat Chưa có người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất Indonesia

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt ...

/ https://vnexpress.net