Huyền thoại MU chuyển sang đấm bốc ở tuổi 38

Sau 2 năm rời xa sân cỏ, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã sẵn sàng trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.

Thông qua các tài khoản mạng xã hội, cựu trung vệ Rio Ferdinand xác nhận chuẩn bị tham gia quyền anh chuyên nghiệp. Trên Instagram, danh thủ Man United đăng trailer giới thiệu bản thân trong vai trò võ sĩ quyền anh.

Trong ngày hôm nay (19/9), Ferdinand đã tổ chức họp báo chính thức để xác nhận việc sắp bắt đầu thi đấu quyền anh. Như vậy, Ferdinand sắp theo chân những VĐV nổi tiếng của Anh như Andrew Flintoff (cricket), Sonny Bill Williams (rugby), Leon McKenzie (cựu cầu thủ Norwich) và Curtis Woodhouse (cựu cầu thủ Sheffield United) thử sức ở môn boxing.

Thời gian qua, cựu trung vệ sinh năm 1978 còn gửi lời thách đấu gửi đến các tay đấm nổi tiếng như Tyson Fury, Tony Bellew hay David Haye.

huyen thoai mu chuyen sang dam boc o tuoi 38
Rio Ferdinand xác nhận sắp thi đấu boxing chuyên nghiệp.

Thời điểm còn trên sân bóng, Rio Ferdinand nặng 82 kg, tương đương với hạng cruiserweight của quyền anh. Nhưng với việc Rio Ferdinand thách thức Tyson Fury, có thể dự đoán cựu sao Manchester United đã tăng cơ để thi đấu ở hạng 90 kg heavyweight.

Cựu sao Manchester United từ lâu đã tỏ ra hứng thú với quyền anh và các tay đấm. Từ khi rời sân bóng vào năm 2015, Rio Ferdinand đăng rất nhiều hình ảnh và video tập boxing trên mạng xã hội. Rio cũng tích cực tập luyện trong phòng thể hình để kiến tạo và duy trì cơ bắp rắn chắc. Có thể nói Rio là một trong số ít cựu cầu thủ duy trì thể hình vạm vỡ sau giải nghệ.

huyen thoai mu chuyen sang dam boc o tuoi 38
Rio chung vui với Anthony Joshua, sau khi tay đấm trẻ đánh bại huyền thoại Wladimir Klitschko hồi tháng tư.

Cựu trung vệ tuyển Anh giam mình trong phòng tập và tập nặng để quên đi nỗi buồn mất vợ và mẹ, còn con gái Rebecca Ellison của anh thì bị ung thư ngực năm 2015. Trước khi chuyển sang boxing, Rio Ferdinand đảm nhiệm vai trò bình luận viên, khách mời quen mặt trong các show trực tiếp bóng đá.

http://news.zing.vn/huyen-thoai-mu-chuyen-sang-dam-boc-o-tuoi-38-post780758.html

/ Hoàng Anh / Zing