Hơn 60 người Việt ra khỏi vùng nguy hiểm ở Bali

Những người Việt bị kẹt ở Bali do núi lửa hoạt động đã đến nơi an toàn, trong khi Đại sứ quán vẫn duy trì đường dây nóng hỗ trợ.

hon 60 nguoi viet ra khoi vung nguy hiem o bali
Núi lửa Agung hoạt động từ ngày 25/11. Ảnh: Vice.

Khoảng 60 du khách là công dân Việt Nam đã rời khỏi Bali, với sự hướng dẫn của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong họp báo chiều nay.

"Đến nay, cơ bản các công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã được hướng dẫn ra khỏi khu vực nguy hiểm", bà Hằng nói về những người bị ảnh hưởng do núi lửa Agung hoạt động trở lại.

Chính phủ Indonesia đã hạ cảnh báo từ mức cao nhất là cấp 4 xuống cấp ba, đồng thời mở cửa sân bay quốc tế Bali, một số hãng hàng không đã bắt đầu mở chuyến.

Tuy nhiên, do các hoạt động địa chất tại núi lửa Agung và tình hình tại Bali vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình, khuyến cáo khách du lịch không nên đến Bali cho đến khi chính phủ Indonesia hạ mức cảnh báo.

Bà Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam cũng cử cán bộ tiếp tục trực đường dây nóng, lên kế hoạch đưa người và phương tiện hỗ trợ các công dân Việt Nam tại Bali trong trường hợp núi lửa hoạt động trở lại.

Núi lửa Agung hoạt động trở lại từ hôm 25/11. Nhà chức trách Indonesia ngày 27/11 đã nâng cảnh báo với núi lửa lên mức cao nhất, yêu cầu khoảng 100.000 người dân sống trong bán kính 10 km sơ tán. Các hãng hàng không cũng ngừng hoạt động để tránh nguy hiểm.

hon 60 nguoi viet ra khoi vung nguy hiem o bali Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình người Việt kẹt ở Indonesia trước nguy cơ núi lửa phun

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cập nhật thông tin mới nhất của các công dân Việt Nam trên đảo Bali, ...

hon 60 nguoi viet ra khoi vung nguy hiem o bali Du khách Việt ở Bali: \'Chạy 13 tiếng để thoát khỏi nơi núi lửa phun\'

Nhóm du khách người Việt suýt mắc kẹt tại Bali cho biết họ đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ cả đại ...

/ VnExpress