Hối hận sau phẫu thuật chuyển giới nữ, nhiều người muốn trở lại là đàn ông

Trong sáu tháng, giáo sư Miroslav Djordjevic có bảy bệnh nhân muốn phẫu thuật trở lại thành đàn ông sau khi đã chuyển giới thành nữ.
 

Theo News, giáo sư Miroslav Djordjevic (Serbia), nhà phẫu thuật tạo hình hàng đầu thế giới đã vô cùng bất ngờ khi nhận được một lời đề nghị từ bệnh nhân tại phòng khám ở Belgrade. Đó là một bệnh nhân chuyển giới đã phẫu thuật tại một phòng khám khác để cắt bỏ bộ phận sinh dục nam. Thời gian sau, người này hối hận và tìm gặp bác sĩ với mong muốn được phẫu thuật trở lại giới tính như xưa.

Hối hận sau phẫu thuật chuyển giới nữ, nhiều người muốn trở lại là đàn ông

Giáo sư Djordjevic cho biết, đó là lần đầu tiên ông nhận được lời đề nghị thực hiện một cuộc phẫu thuật "đảo ngược" như vậy. Bất ngờ, sáu tháng sau, có sáu người khác cũng tìm đến ông với mục đích tương tự. "Họ đến từ các quốc gia khác nhau nhưng cùng một tâm trạng hối hận, cầu cứu được phẫu thuật trả lại giới tính cũ", vị giáo sư nói.

Tất cả bệnh nhân tìm đến ông muốn "đảo ngược" đều là những phụ nữ chuyển giới trên 30 tuổi muốn khôi phục cơ quan sinh dục nam của họ như trước. Gắn lại bộ phận sinh dục nam là một kỹ thuật phức tạp và phải mất nhiều khâu chuẩn bị trong một năm để hoàn thiện, với chi phí khoảng 18.000 USD.

Theo bác sĩ Djordjevic, những người muốn phẫu thuật "đảo ngược" ấy đã chia sẻ với ông về tình trạng trầm cảm sau khi đã phẫu thuật chuyển giới lần đầu. Một số thậm chí còn có ý định tự sát.

Giáo sư Djordjevic có 22 năm kinh nghiệm phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục. Ông nói, trước khi phẫu thuật, bệnh nhân phải trải qua cuộc đánh giá về tâm thần trong ít nhất từ ​​một đến hai năm, sau đó đánh giá và điều trị nội tiết tố. Ông cũng yêu cầu bệnh nhân của mình giữ liên lạc càng lâu càng tốt sau khi giải phẫu. Hiện nay, ông vẫn nói chuyện với 80% bệnh nhân cũ của mình.

Người chuyển giới nữ nguy cơ cao nhiễm HIV
Cuộc sống sau khi xuất gia của hoa hậu chuyển giới Thái Lan
Hoa hậu chuyển giới xinh đẹp của Thái Lan bị ghẻ lạnh

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/hoi-han-sau-phau-thuat-chuyen-gioi-nu-nhieu-nguoi-muon-tro-lai-la-dan-ong-3654905.html

/ Theo Thu Hiền/Vnexpress