Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Kon Tum

Thiết thực chào mừng 43 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2018), 30 năm kỷ niệm Khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên trong tầng đá móng (6/9/1988 - 6/9/2018), ngày 30/8, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB A Loong tại thị trấn Đăk Rve (Kon Rẫy, Kon Tum).

Dự lễ khánh thành có đồng chí Trần Đình Thị, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB tỉnh Kon Tum; đồng chí Trần Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy.

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum

Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB A Loong

Sau một thời gian khởi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn, thời tiết bất thuận, với diện tích hơn 50 m2 có tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB A Loong. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Được biết, gia đình CCB A Loong là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB A Loong đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình đồng chí A Loong ổn định cuộc sống.

Trong niềm vui đón nhận những ngôi nhà nghĩa tình, CCB A Loong xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa với gia đình.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB A Loong, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB tỉnh Kon Tum cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình CCB A Loong.

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum

Hội CCB Tập đoàn trao quà cho gia đình CCB A Loong

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB A Loong, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình CCB.

Đồng chí Trần Việt Dũng chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trên cả nước hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội”.

Cùng ngày, Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã có buổi làm việc Hội CCB tỉnh Kon Tum về các dự án xóa đói giảm nghèo; kiểm tra dự án hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum Nhà sử học Dương Trung Quốc: Ông John McCain là người tiên phong ‘ngoại giao cựu chiến binh’

Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét, ông John McCain chính là người tiên phong trong “ngoại giao cựu chiến binh”, góp phần thúc ...

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum Quân đội Mỹ lên kế hoạch duyệt binh lớn theo lệnh Trump

Tổng thống Mỹ yêu cầu quân đội tổ chức duyệt binh để toàn thể công chúng nước này hiểu rõ về sức mạnh quân sự ...

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum Nghĩa trang quốc gia: Không dành riêng cho quan chức!

Nghĩa trang quốc gia ở nhiều nước từ Đông sang Tây ưu tiên chôn cất những chiến sĩ có công với đất nước, những vị ...

hoi ccb tap doan dau khi quoc gia viet nam trao nha nghia tinh dong doi tai kon tum Bên bức tường khắc 58318 tên người…

1.“Tìm thông tin ngày 7.12.2017”. Trang web virtualwall.org lập tức thông báo thời gian người tìm thông tin về lính thủy đánh bộ Edward James ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN