Học phí 10 đại học hàng đầu thế giới

Học phí của MIT (Mỹ) là 52.520 USD áp dụng cho cả sinh viên trong và ngoài nước, trong khi ETH Zurich (Thụy Sĩ) chỉ thu khoảng 1.315 USD.

Dưới đây là học phí năm học 2018-2019 của 10 đại học tốt nhất thế giới do QS xếp hạng.

1. Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ)

Học phí năm học 2018-2019 với sinh viên hệ đại học cả trong nước và quốc tế là 52.520 USD ở tất cả ngành, chương trình học.

Năm 2018-2019 là lần thứ 7 MIT đứng đầu bảng xếp hạng các đại học thế giới của QS (QS World). Đây là một trong năm đại học ở Mỹ áp dụng chế độ xét tuyển "Need-blind admission" cho cả sinh viên trong và ngoài nước. Tức là nhà trường xét duyệt đơn xin học dựa trên khả năng của ứng viên mà không quan tâm đến năng lực tài chính. Điều này đồng nghĩa với việc trường sẵn sàng hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập nếu bạn thuyết phục được họ cho bạn nhập học.

Theo thông tin do MIT cung cấp, trường đã trao hơn 70 triệu USD học bổng mỗi năm và có tới 90% sinh viên hệ đại học nhận được hỗ trợ tài chính. Học bổng trung bình cho mỗi sinh viên MIT là 42.081 USD/năm và số tiền mỗi sinh viên nhận được dựa trên những tính toán về nhu cầu tài chính.

hoc phi 10 dai hoc hang dau the gioi

Ảnh: Change

2. Đại học Stanford (Mỹ)

Học phí là 50.703 USD với sinh viên hệ đại học trong và ngoài nước ở tất cả chương trình học. Học phí học hè (nếu lựa chọn học) là 16.329 USD.

Đại học Stanford áp dụng "Need-blind admission" chỉ với sinh viên Mỹ. Sinh viên quốc tế nên yêu cầu xem xét hỗ trợ tài chính ở thời điểm nộp đơn để không bị thiếu điều kiện nhận các khoản tài trợ trong suốt quá trình học.

3. Đại học Harvard (Mỹ)

Học phí là 46.340 USD với sinh viên hệ đại học trong nước và quốc tế ở tất cả chương trình học.

Giống như MIT, Đại học Harvard cũng áp dụng "Need-blind admission" cho cả sinh viên trong nước và quốc tế. Mặc dù các khoản viện trợ liên bang hay các khoản vay thường không sẵn sàng cho sinh viên nước ngoài, trường vẫn cung cấp viện trợ tài chính cho khoảng 50% sinh viên và khoảng 55% sinh viên đại học nhận được học bổng Harvard.

4. Viện Công nghệ California - Caltech (Mỹ)

Học phí là 50.487 USD (cộng thêm 1.875 USD lệ phí bắt buộc) đối với mọi sinh viên.

Tương đối nhỏ về quy mô, Caltech là một trong những đại học hàng đầu thế giới tập trung vào các môn học trong nhóm STEM. Để trang trải chi phí học tập ở Caltech, sinh viên có thể xin các khoản trợ cấp nội bộ hoặc bên ngoài trường, các khoản vay cũng như học bổng.

5. Đại học Oxford (Anh quốc)

Học phí đối với sinh viên Anh quốc và các nước EU là 9.250 bảng Anh (khoảng 12.000 USD).

Học phí với sinh viên quốc tế cao hơn rất nhiều: khoảng 42.100 USD với sinh viên theo học ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật (chương trình 4 năm); khoảng 31.850 USD với ngành Chính trị hay Lịch sử.

6. Đại học Cambridge (Anh quốc)

Học phí đối với sinh viên Anh quốc và các nước EU cũng giống Đại học Oxford - 9.250 bảng Anh.

Đối với sinh viên quốc tế, học phí của ngành Khoa học máy tính và Quản lý là khoảng 41.040 USD; ngành Toán khoảng 30.080 USD và ngành Lịch sử là khoảng 27.000 USD.

Mặc dù hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế du học tại các đại học hàng đầu Vương quốc Anh rất hạn chế và có tính cạnh sách cao, sinh viên vẫn có thể nhận được hỗ trợ thông qua một số quỹ và học bổng quốc tế được cung cấp thông qua Chính phủ Anh, các tổ chức quốc tế và đôi khi là từ chính quyền ở quốc gia quê hương của sinh viên.

7. Việc Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ - ETH Zurich (Thụy Sĩ)

Học phí hệ đại học cho sinh viên Thụy Sĩ và quốc tế chỉ ở khoảng 1.315 USD bao gồm cả học phí bắt buộc và lệ phí theo từng kỳ.

ETH Zurich đào tạo chuyên về các ngành kỹ thuật và khoa học tự nhiên. Học phí của trường khá thấp so với các nước ở Mỹ và Anh quốc nhưng chi phí sinh hoạt ở Thụy Sĩ lại rất cao.

8. Imperial College London - ICL (Anh quốc)

Học phí đối với sinh viên Anh quốc và các nước EU ở mức 9.250 bảng Anh (có khả năng tăng theo từng năm phụ thuộc vào lạm phát). Sinh viên quốc tế ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật phải nộp khoảng 33.770 USD hàng năm.

Ở ICL, sinh viên có thể thực hiện một số nghiên cứu về doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ với trường để có cơ hội nhận hỗ trợ tài chính vì các tổ chức này thường tài trợ cho sinh viên đặc biệt có thành tích cao; hay một số học bổng quốc tế riêng cho nữ sinh ở ngành công nghiệp mà nam giới chiếm đa số.

9. Đại học Chicago (Mỹ)

Học phí hệ đại học cho cả sinh viên trong và ngoài nước ở tất cả ngành là 55.425 USD.

Mặc dù chỉ cung cấp "Need-blind admission" cho sinh viên đến từ Mỹ, Đại học Chicago cam kết đáp ứng đầy đủ nhu cầu của sinh viên nhập học với hỗ trợ tài chính và học bổng cho sinh viên quốc tế. Sinh viên nên nộp đơn xin hỗ trợ này trong quá trình nhập học. Nhà trường sẽ tự động xem xét học bổng cho sinh viên dựa trên thành tích học tập.

10. University College London - UCL (Anh quốc)

Học phí đối với sinh viên Anh quốc và các nước EU ở mức 9.250 bảng Anh. Sinh viên EU sẽ tiếp tục trả học phí giống như sinh viên Anh quốc trong năm học 2018-2019 và trong suốt thời gian học tập ngay cả sau khi Anh rời khỏi EU vào tháng 3/2019.

Học phí cho sinh viên quốc tế ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật là khoảng 34.670 USD, ngành Chính trị và Lịch sử là khoảng 25.900 USD.\\

hoc phi 10 dai hoc hang dau the gioi Đại học New York miễn học phí cho sinh viên y khoa

Trường hy vọng giảm gánh nặng kinh tế để thu hút sinh viên giỏi, giải quyết tình trạng thiếu hụt bác sĩ.

hoc phi 10 dai hoc hang dau the gioi Học phí năm học 2018-2019 của 87 trường đại học trên toàn quốc

Hiện tại, nhiều trường đại học công bố mức học phí học kỳ I năm học 2018 - 2019.

hoc phi 10 dai hoc hang dau the gioi Đại biểu Quốc hội: \'Giá là giá, phí là phí, không thể lẫn lộn được\'

Đại biểu Quốc hội cho rằng cần phải làm rõ giá là giá, phí là phí, không thể lẫn lộn hai lĩnh vực với nhau ...

/ https://vnexpress.net