Hỏa hoạn thiêu rụi 600 ngôi nhà ở Brazil, nghi do nổ nồi áp suất

Đám cháy bùng phát vào rạng sáng 18/12 tại khu nhà tạm ở thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas, phía bắc Brazil.

hoa hoan thieu rui 600 ngoi nha o brazil nghi do no noi ap suat

Cảnh tượng đám cháy nhìn từ xa. Ảnh: AFP.

Nhà chức trách thông báo không có người thiệt mạng vì hỏa hoạn, theo Reuters. Nguyên nhân dẫn tới cháy có thể là do nổ nồi áp suất. 4 người đã bị thương và hơn 2.000 người phải sơ tán vì đám cháy, trưởng cơ quan an ninh bang Amazonas Amadeu Soares cho hay.

Hỏa hoạn xảy ra tại một khu nhà tạm được dựng lên cho hàng nghìn người đã bị mất nhà cửa vì lũ lụt ở Brazil. Ít nhất 600 ngôi nhà gỗ bị phá hủy. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra toàn diện.

Các hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa cháy rất dữ dội, bao trùm cả một khu vực rộng lớn, người dân hốt hoảng tháo chạy trong những ngõ ngách chật hẹp, ngoằn ngoèo như mê cung. Lực lượng cứu hỏa đã mất nhiều giờ để đối phó với hỏa hoạn nhưng vẫn không thể ngăn các ngôi nhà gỗ, vốn dễ bắt lửa, bùng cháy.

Những vụ cháy như ở Manaus không phải điều hiếm gặp, đặc biệt tại các khu phố cho người nghèo hay khu nhà ổ chuột của Brazil.

hoa hoan thieu rui 600 ngoi nha o brazil nghi do no noi ap suat

Khung cảnh tan hoang tại khu nhà tạm ở thành phố Manaus, Brazil, sau hỏa hoạn ngày 18/12.

hoa hoan thieu rui 600 ngoi nha o brazil nghi do no noi ap suat Cháy công ty gỗ Trung Quốc, hàng chục công nhân chạy thoát thân

Đang làm việc, hàng chục công nhân hô hoán bỏ chạy do nhà xưởng bốc cháy dữ dội.

hoa hoan thieu rui 600 ngoi nha o brazil nghi do no noi ap suat 500 người khống chế đám cháy kho hàng trong ba giờ

Hơn 13h ngày 9/12, dãy nhà kho đựng hàng tạp hóa phía sau chợ Vinh (Nghệ An) bốc cháy, hàng trăm người nhanh chóng di ...

/ https://vnexpress.net