HLV Park Hang-seo: ‘Việt Nam sẽ chơi tất tay với Indonesia’

Sau khi đè bẹp Brunei ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2020 tối 22/3, chiến lược gia của Việt Nam muốn dồn tâm sức cho trận đấu Indonesia, chứ chưa nghĩ đến Thái Lan.

hlv park hang seo viet nam se choi tat tay voi indonesia
HLV Park Hang-seo thừa nhận thử nghiệm nhiều trong trận đấu với Brunei. Ảnh: Giang Huy.

"Tôi hài lòng về trận thắng trước Brunei dù đội chưa hoàn thiện nhất. Điều tuyệt vời nhất là sáu bàn thắng chia đều cho sáu người", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trước đối thủ yếu Brunei, Việt Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, dễ dàng giành chiến thắng 6-0. Đặc biệt, Đức Chinh đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 10, lập công sau hơn một năm "tịt ngòi" ở các cấp độ đội tuyển. Quang Hải, cầu thủ bị nhiều người chỉ trích, cho rằng phong độ đi xuống sau Asian Cup cũng có bàn thắng cho riêng mình khi thực hiện thành công quả đá 11m ở phút bù giờ thứ hai. Trước đó ở phút 77 anh cũng mang về một quả phạt đền, tạo cơ hội cho Tấn Sinh ghi bàn và khiến đối phương phải chơi với 10 người trong quãng thời gian còn lại.

Thắng Brunei 6-0, Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng K. Thái Lan đứng thứ hai nhờ trận thắng 4-0 trước Indonesia. Giới chuyên môn cho rằng cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng là màn đấu tay đôi giữa Việt Nam và Thái Lan. "Tôi chưa nghĩ tới Thái Lan. Lúc này tôi chỉ muốn chuẩn bị để chơi tất tay, đá tổng lực với Indonesia ở loạt trận thứ hai ngày 24/3. Xong trận đấu đó tôi mới chuẩn bị cho màn đấu Thái Lan ở loạt trận cuối cùng", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cử hai trợ lý Lee Young-jin và Lee Tae-hoon tới theo dõi trận Thái Lan và Indonesia. Và khi trận đấu này bước sang hiệp hai, ông đích thân tới "xem giò" đối thủ. "Thái Lan và Indonesia thay đổi rất nhiều so với tại giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia vừa qua. Indonesia có bốn sự thay đổi nhân sự, con số này với Thái Lan là 15", ông đánh giá về hai đối thủ sắp tới của Việt Nam. "Cầu thủ Indonesia có kỹ thuật cá nhân khá tốt, chuyền bóng vào khoảng trống hay. Thái Lan thì họ đã cho thấy mình chuẩn bị kỹ thế nào khi là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á năm 2020. Trận đá với Indonesia, đội bóng này cho thấy từng cá nhân của họ tốt và tập thể, chiến thuật chung cũng rất hay".

hlv park hang seo viet nam se choi tat tay voi indonesia
Brunei phòng ngự với số đông nhưng vẫn không thể cản Việt Nam ghi "mưa bàn thắng". Ảnh: Lâm Thỏa.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho hai trận đấu với Indonesia và Thái Lan, HLV Park Hang-seo tung Đình Trọng vào sân trong hiệp hai trận đấu với Brunei dù anh chưa hoàn toàn bình phục sau phẫu thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Khi chốt danh sách dự giải, tôi cân nhắc rất nhiều trường hợp Đình Trọng. Tôi bàn với ban huấn luyện, bác sĩ và kết hợp với cảm nhận cá nhân. Tôi tin Đình Trọng có thể đá được ở giải này. Cậu ấy chưa thể chơi trọn trận đấu mở màn, tôi tung vào hiệp hai để lấy lại cảm giác bóng, chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia và Thái Lan".

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi tung Đình Trọng vào sân nhưng không để Thành Chung đá cặp cùng. Ông đẩy trung vệ này lên đá tiền đạo. HLV trưởng U23 Việt Nam dí dỏm cho hay: "Đây là điều đặc biệt nhất về mặt nhân sự của đội ở trận đấu với Brunei. Tôi đã thấy ở CLB Hà Nội Thành Chung vào sân thay người và ghi bàn. Tôi muốn thử nghiệm. Tuy nhiên, Thành Chung nhiệm vụ chính vẫn là đá ở hàng thủ. Tôi sẽ không dùng cậu ấy đá tiền đạo nhiều",.

Trong trận đấu với Brunei, Việt Nam dùng nhiều các pha bóng bổng. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho biết đây không phải là chiến thuật chủ đạo của đội. Ông vẫn sẽ xây dựng lối chơi ban bật ngắn, hợp với các cầu thủ nhỏ con, khéo léo của Việt Nam.

Lâm Thỏa

hlv park hang seo viet nam se choi tat tay voi indonesia HLV U23 Brunei: \'U23 Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á\'

Thừa nhận U23 Việt Nam quá mạnh nhưng HLV trưởng của U23 Brunei vẫn rất buồn bã khi các học trò thua tới 0-6.

hlv park hang seo viet nam se choi tat tay voi indonesia 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn, U23 Việt Nam vùi dập U23 Brunei

Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Brunei với tỷ số đậm ở trận ra quân vòng loại U23 châu ...

/ VnExpress