HLV Park Hang Seo: "Tôi lo lắng và U23 Việt Nam thực sự khó khăn..."

HLV Park Hang Seo lo lắng về lực lượng mới U23 Việt Nam cũng như không đủ thời gian chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, trong đó có lỗi của VFF.

Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng loại U23 châu châu Á 2020, HLV Park Hang Seo thể hiện sự quyết tâm: "

U23 Việt Nam bước vào giải với mục tiêu vào VCK. Các đội đều ở khu vực Đông Nam Á, nên khi thi đấu với tinh thần rất cao.

Với tư cách HLV trưởng, tôi quan sát sự tập luyện của các cầu thủ từ ngày tập trung. Có một vấn đề là cầu thủ Hà Nội mất vài ngày để chuẩn bị cho AFC Cup 2019. Tuy nhiên, tôi tin tưởng U23 Việt Nam sẽ giành kết quả tốt nhất".

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan

HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Chiến lược gia người Hàn Quốc so sánh về lứa U23 hiện tại với lứa đã giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 tại Thường Châu:

"Rõ ràng chúng tôi là đương kim Á quân U23 châu Á nhưng đã là quá khứ, giờ phải tập trung cho hiên tại. Giải nào tôi cũng áp lực cả. Lần này chúng tôi còn thiếu thời gian để chuẩn bị.

Cầu thủ hiện nay có thể hình tốt hơn so với lứa năm ngoái. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi, năng lực cá nhân và phong độ của các cầu thủ ít nhiều thấp hơn cầu thủ trước đây.

Các cầu thủ năm 2018 đại đa số được thi đấu thường xuyên ở V-League, còn lứa hiện nay thì ít có cơ hội ra sân hơn. Tôi khá lo lắng về phong độ của họ, nếu không được thi đấu thường xuyên có thể có vấn đề".

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan

Các đội bóng đều thể hiện sự quyêt tâm cao trước khi bước vào giải đấu. Ảnh S.N

HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam hiện tại gặp khó khăn nhất so với các giải đấu trước đó: "

Chúng tôi có nhiều giải đấu trong năm 2018 và đầu năm 2019, giải nào cũng áp lực cả. Nhưng giải lần này thực sự khó khăn.

Tôi không đánh giá hết được năng lực các cầu thủ vì thời gian ít. Tôi đang cảm thấy áp lực. Tôi không hài lòng lắm với kết hoạch của VFF về vấn đề sắp xếp thời gian tập trung U23 Việt Nam".

Về phong độ của Quang Hải, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi không đồng ý với quan điểm phong độ của Quang Hải hiện nay không tốt. Tôi không dám có ý kiến về phong độ của Quang Hải ở CLB. Từ năm ngoái, Quang Hải thi đấu liên tục các giải đấu với lịch thi đấu vô cùng khốc liệt. Quang Hải rất mệt mỏi.

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan

HLV Park Hang Seo không hài lòng về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Báo chí cần nhìn Quang Hải với một góc độ tốt hơn. Những lần sau tôi và VFF phải làm việc chặt chẽ hơn để có thời gian đủ cho một đợt tập trung. Tôi yêu cầu một cách quyết liệt để VFF hỗ trợ tốt hơn. Như lần này các cầu thủ thi đấu ở AFC Cup phải nghỉ giữa chừng. Điều này phải rút kinh nghiệm. Thời gian tới tôi hy vọng chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề này.

Quang Hải mới chỉ là cầu thủ bước qua tuổi 20, mà thi đấu như vậy rất stress. Không chỉ Quang Hải, các cầu thủ khác cũng rất vất vả".

Cuối cùng, thầy Park thừa nhận lứa cầu thủ hiện tại có khoảng cách khá lớn giữa các trụ cột và dự bị. Đây là vấn đề ở SEA Games 30 cuối năm nay."

Hiện tại U23 Việt Nam có một số cầu thủ ĐTQG, tuy nhiên khoảng cách giữa cầu thủ đá chính và dự bị quá lớn. Tại SEA Games tới với lịch thi đấu dày đặc, việc xoay tua sẽ rất khó khăn. Chúng tôi chỉ có 5 tuần chuẩn bị chi SEA Games thôi", HLV Park Hang Seo nói.

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan

HLV U23 Brunei tự tin khi đối đầu với 3 đội bóng mạnh tại bảng K. Ảnh S.N

Trong khi đó, HLV Mohamd Darus Bin Tanjong của U23 Brunei cho biết: "Chúng tôi có tâm thế và sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàn gặp 3 đối thủ mạnh ở vòng loại tới. U23 Brunei đã nghiên cứu kỹ đối thủ U23 Việt Nam và cả các đội bóng khác. Các cầu thủ của U23 Việt Nam đều rất quan trọng. U23 Brunei có một số cầu thủ nước ngoài về thi đấu tại giải này.

Tôi biết HLV Park Hang Seo từ năm ngoái nhưng giờ mới được ngồi cạnh. Tôi rất mong đợi trận đấu ngày mai".

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam hiện nay không bằng lứa Thường Châu"

Sáng 21/3, chia sẻ với báo giới trước trận gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo nói U23 Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả ...

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan Thầy Park: "U23 Việt Nam hiện tại có năng lực kém lứa Thường Châu"

HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan Tiền đạo Tiến Linh bất ngờ ở lại với U23 Việt Nam

Không giống như 5 cầu thủ bị loại cuối cùng phải trở về CLB, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vẫn tiếp tục ở lại Hà ...

hlv park hang seo toi lo lang va u23 viet nam thuc su kho khan Vòng loại U23 châu Á: U23 Viêt Nam có thầy Park thì lo gì

Một đội hình U23 Việt Nam mới mẻ chuẩn bị đấu vòng loại U23 châu Á và các chuyên gia đặt cả niềm tin vào ...