"HLV Park Hang-seo tạo cho Olympic Việt Nam một lối chơi không nhàm chán"

‘Đội Nhật Bản đến ASIAD bằng đội hình của tương lai, của Olympic Tokyo 2020, còn chúng ta - khiêm tốn hơn, đến ASIAD bằng đội hình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Và khán giả phải cảm ơn ông Park Hang-seo ngay vào lúc này rồi’, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ với Thanh Niên.

Bàn thắng của Quang Hải như một món quà chiều “ngon miệng, đã mắt” và khiến chúng ta thêm yêu mến bội phần từ thầy cho đến trò. Nếu như Văn Toàn không ra sân ngay từ đầu, thì ừ nhỉ, lấy ai cướp bóng trong chân hậu vệ Nhật Bản, để chuyền cho Quang Hải ghi bàn ngay ở phút thứ 5. Văn Toàn thực sự cũng như một món quà chiều đẹp đẽ mà thầy Park cất giấu suốt ở hai trận đấu, giờ mới tung ra.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển không chỉ khen mỗi Toàn, mà còn khen cả Văn Đức, Đức Chinh dù gần cuối trận, họ đã bỏ lỡ một tình huống ngon ăn trông thấy. Hay Công Phượng giá như tình huống có bóng phút 87, anh không rề rà mà dứt điểm ngay thì có phải đã có một cơ hội nào đó rồi không. Nhưng dù gì, kết quả 1-0 nghiêng về Việt Nam - với một thế trận ngang ngửa, thậm chí vượt trội ở hiệp 1, cũng khiến người xem sảng khoái.

“Việt Nam tổ chức tốt vì tự tin. Ba đối thủ, chúng ta đón tiếp họ bằng ba đội hình khác nhau và không đội hình nào tỏ ra lép vế cả. Gặp Nhật, Việt Nam giữ vững tinh thần, chơi quyết đoán, rất đàn ông, rất máu lửa nhưng không ẩu tả. Tôi thích thái độ nhập cuộc của các chàng trai trẻ. Có lẽ, ba trận toàn thắng ở vòng bảng là một kết quả nằm trên cả sự mong đợi của chính ông Park. Nhưng ông xứng đáng được hưởng thành quả tuyệt vời đó”, ông Hiển nói thêm.

Trong bóng đá, yếu tố thực dụng là thứ luôn phải tính đến. Nhưng ông Park có kiểu tính toán không mang màu sắc tiêu cực. Ông Hiển bình luận: “Tôi cho rằng, triết lý nghề nghiệp của thầy Park là đúng đắn - bóng đá trước hết phải mang tính giải trí cao. Nghĩa là phải mang đến cho khán giả niềm vui bằng sự tận hiến cái đã. Tìm đến chiến thắng, trước khi nghĩ đến việc tránh đội nọ, tránh đội kia. Việc chọn đội ở vòng sau, thường mang tính may rủi rất cao. Ông Park coi trọng yếu tố chiến thắng - vì với ông - mỗi trận đấu là một trận chung kết”.

hlv park hang seo tao cho olympic viet nam mot loi choi khong nham chan

Hình ảnh đẹp tại ASIAD 18. Ảnh: Độc Lập

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói tiếp: “Trong quá khứ, chúng ta cũng đã từng bị trả giá khi sử dụng đội hình 1 quá nhiều dẫn đến quá tải. Còn ông Park sử dụng lực lượng rất uyển chuyển nhưng không phải là sự liều lĩnh. Ông thay đổi nhân sự - điều mà không phải ai cũng dám làm ở mỗi trận đấu. Dưới bàn tay ông Park - không có khái niệm kép chính, kép phụ vì ai cũng có giá trị rất riêng.

Chúng ta đã hiên ngang đi vào vòng trong của ASIAD 2018 với tư cách là một người chiến thắng vẻ vang. Kết quả tiếp theo thế nào, còn chờ vào tài bày binh bố trận của thầy Park cùng cộng sự. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, ông ấy sẽ không bao giờ làm khán giả phải thất vọng vì đội bóng mà ông ấy dẫn dắt sẽ chơi thứ bóng đá không nhàm chán, không bất lực”.

Nhật Duy

hlv park hang seo tao cho olympic viet nam mot loi choi khong nham chan HLV Park Hang-seo: "Gặp đối thủ nào Việt Nam cũng quyết chiến"

Chiến lược gia của Việt Nam đánh giá cao Nhật Bản, nhưng tự tin sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu có ...

hlv park hang seo tao cho olympic viet nam mot loi choi khong nham chan HLV Park Hang-seo hứa với CĐV sẽ đánh bại Nhật Bản

Nhà cầm quân của Việt Nam muốn giành chiến thắng trong trận đấu định đoạt vị trí đầu bảng D vào chiều Chủ nhật 19/8.

/ Báo Thanh Niên