HLV Park Hang-seo: "Gặp đối thủ nào Việt Nam cũng quyết chiến"

Chiến lược gia của Việt Nam đánh giá cao Nhật Bản, nhưng tự tin sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu có ý nghĩa quyết định vị trí đầu bảng D.

hlv park hang seo gap doi thu nao viet nam cung quyet chien
HLV Park Hang-seo trên sân tập chiều nay. Đây là buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản lúc 16h chiều 19/8. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông đánh giá thế nào về Nhật Bản?

- Đó tất nhiên là đội bóng mạnh, ứng cử viên sáng giá cho tấm HC vàng ở Asiad năm nay.

Nhật Bản mang đội U21 dự giải nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020 trên sân nhà. Tuy nhiên, có đến 15 trong số 20 cầu thủ đang thi đấu ở các CLB, chỉ có 5 người đến từ các trường đại học. Vì vậy, họ đều là những cầu thủ trưởng thành và dạn dày kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Chuyện các cầu thủ này 21 tuổi hay 23 tuổi không nói lên điều gì cả.

- Hàn Quốc bất ngờ thua Malaysia, không thể đứng đầu bảng E. Nhiều người cho rằng đây là tin vui với Việt Nam. Ý kiến của ông về chuyện này ra sao?

- Gặp Hàn Quốc hay ai cũng thế, chúng ta đều phải chiến đấu hết mình.

Trong bóng đá có nhiều biến cố bất ngờ lắm, không thể lường trước. Thất bại của Hàn Quốc hôm qua là một ví dụ. Các chuyên gia cũng đang mổ xẻ, không hiểu điều gì đã xảy ra. Có thể một chút chủ quan đã khiến Hàn Quốc thất bại.

- Tâm trạng của ông ra sao khi đội bóng quê hương thi đấu sa sút?

- Tôi là HLV của Việt Nam, tôi quan tâm tới kết quả của tuyển Nam hơn. Chuyện buồn vui để lại phía sau. Hàn Quốc có HLV của họ, tôi chỉ lo công việc của Việt Nam thôi.

- Tại sao hôm qua ông trực tiếp đến sân theo dõi trận đấu giữa Iran và Triều Tiên, thay vì các đối thủ Việt Nam có khả năng cao phải đối đầu ở vòng 1/8 sắp tới?

- Bóng đá không biết trước điều gì đâu. Có thể sau này chúng ta sẽ gặp họ nên tôi đi xem.

- Điểm khác biệt trong cách tập luyện của Việt Nam so với các đời HLV trước là buổi sáng các cầu thủ thường khởi động nhẹ trước khi ăn. Vì sao ông lại làm vậy?

- Các cầu thủ ngủ dậy chưa tỉnh táo nên cần khởi động nhẹ. Thêm nữa những bài tập này cũng tốt cho cơ, lưu thông máu... Chuyện này cũng không có gì to tát.

- Trận đấu với Nhật Bản sắp tới có thể phải quyết định bằng loạt sút luân lưu, do hiện tại cả hai đội đang tương đồng ở mọi chỉ số. Ông có cho các cầu thủ tập sút 11m không?

- Đây là bí mật. Nhưng, như mọi trận đấu khác, chúng tôi luôn chuẩn bị mọi phương án có thể xảy ra. Khả năng trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu hoàn toàn là không nhỏ.

Lâm Thỏa (từ Indonesia)

hlv park hang seo gap doi thu nao viet nam cung quyet chien HLV Park Hang-seo hứa với CĐV sẽ đánh bại Nhật Bản

Nhà cầm quân của Việt Nam muốn giành chiến thắng trong trận đấu định đoạt vị trí đầu bảng D vào chiều Chủ nhật 19/8.

hlv park hang seo gap doi thu nao viet nam cung quyet chien HLV Park Hang-seo cảm ơn các cầu thủ khi Việt Nam giành vé vào vòng 1/8

Sau khi đội nhà đánh bại Nepal với tỷ số 2-0, ông thầy người Hàn Quốc tỏ rõ sự phấn chấn.

/ VnExpress