Hiệu trưởng ký nhận học sinh sai quy trình: Giải thích nóng

Theo ông Viên, hồ sơ, tên những học sinh đó vẫn còn ở trường cũ mà đã có tên và danh sách học theo lớp ở trường mới là không đúng.

Xung quanh những xôn xao vụ Hiệu trưởng trường điểm ký tiếp nhận 11 học sinh đúng ngày nghỉ hưu, ngày 17/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Phượng, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) xác nhận và cho biết, đây là việc làm thường xuyên, không phải đột xuất.

"Tôi ký quyết định đó là căn cứ vào 2 tiêu chí: Một là phụ huynh và học sinh có nguyện vọng, hai là trường còn chỗ. Việc tuyển sinh năm học 2018-2019 lớp 10 có 645 em nhưng đến thời điểm kết thúc học kỳ 1 chỉ còn 627 học sinh do 1 số em đi du học hay chuyển trường khác.

Dựa vào những tiêu chí đó nên trong cuộc họp bộ tứ gồm Ban giám hiệu, đảng ủy, đại diện công đoàn, đại diện đoàn thanh niên đã đi tới thống nhất là đồng ý tiếp nhận những em học sinh đó chứ không phải mình tôi quyết định", ông Phượng nói.

hieu truong ky nhan hoc sinh sai quy trinh giai thich nong

Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá, Kiên Giang). Ảnh: TPO

Theo ông Phượng, việc ký tiếp nhận 11 học sinh đó hoàn toàn không có gì mờ ám bởi được làm theo quy định.

"Nếu chuyển học sinh các trường ở trong tỉnh thì không phải báo cáo Sở GD-ĐT mà chỉ thực hiện theo thủ tục, còn ngoài tỉnh mới báo cáo Sở. Việc tiếp nhận học sinh khác vào trường cũng rất áp lực do phải có ý kiến của chính quyền địa phương đến các ngành", ông Phượng cho biết thêm.

Chia sẻ thêm về việc này, ông Phượng cho rằng, hồ sơ nhận đơn bên bộ phận văn thư của nhà trường làm, còn người xin không phải các em học sinh đứng đơn.

Ông Phượng nhấn mạnh: "Việc tiếp nhận những học sinh đó đều có sự sắp xếp từ trước, không hề có chuyện ông nghỉ hưu mà ký quyết định 1 cách vô tư".

Như báo chí đưa tin, ngày 29/12/2018, ông Phượng đã tranh thủ ký duyệt danh sách tiếp nhận 11 học sinh chuyển trường. Đây cũng là ngày ông Phượng nghỉ hưu. Tất cả đều là học sinh học lớp 10, trong đó chỉ có 3 học sinh ở tuyến huyện, 6 học sinh trường THPT Ngô Sỹ Liên ở xã Phi Thông, TP Rạch Giá.

Điều đáng lưu ý ở đây là tất cả 11 em học sinh này đều là những trường hợp được gửi gắm.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo VOV, ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho rằng: Cái sai của nhà trường khi tiếp nhận 11 em này là sai về quy trình, thủ tục. Qua kiểm tra thì những em này đồng thời có tên ở cả 2 trường.

“Trong chỉ đạo của Sở, chuyển trường như một thủ tục hành chính, phải làm đúng theo thủ tục đó, công khai ra. Đối với những trường có biến động học sinh thì phải báo cáo Sở. Ví dụ như học kỳ này học sinh giảm, lý do giảm thì mới nhận học sinh bên ngoài vào.

Hai là việc chuyển trường phải xử lý theo đơn, theo từng người, từng trường hợp học sinh, không ai lập cả một danh sách, rồi ai gửi, ký tên đóng dấu dán lên là không đúng. Tôi điện cho mấy trường cho học sinh chuyển, ví dụ trường Ngô Sỹ Liên thì hồ sơ các em vẫn còn bên đó. Tại sao hồ sơ, tên các em còn bên trường Ngô Sỹ Liên mà lại có tên bên trường này, đưa vào lớp là sai thủ tục”, ông Ninh Thành Viên nói.

Được biết, trong số 11 học sinh nói trên có 2 trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ chuyển về trường Nguyễn Trung Trực nên tạo điều kiện cho các em theo học, 9 trường hợp còn lại Sở chỉ đạo tạm ngưng cho chuyển trường, đợi đến cuối năm sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

hieu truong ky nhan hoc sinh sai quy trinh giai thich nong Nghi hiệu trưởng lạm dụng tình dục: Sự thật lời xin lỗi

Thông tin sau khi bị bắt ông My đã có lời xin lỗi toàn trường là không đúng sự thật.

hieu truong ky nhan hoc sinh sai quy trinh giai thich nong Hiệu trưởng ngôi trường trăm tuổi lên tiếng việc tường bị đóng đinh

Người dân phản ánh việc trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cho ca sĩ thuê để biểu diễn và đóng đinh làm hư hỏng ...

hieu truong ky nhan hoc sinh sai quy trinh giai thich nong Tố hiệu trưởng bóp cổ học sinh: Chỉ túm cổ áo

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn cũng như thầy hiệu trưởng bị tố cáo bóp cổ học sinh đã lên tiếng trước thông tin ...

/ Đất Việt