Hành trình tìm về miền tĩnh lặng giữa xứ sở chùa vàng

Đến Myanmar, du khách vừa có cơ hội chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của những ngôi chùa linh thiêng, vừa tìm được những phút an yên trong lòng.

Chùa Swe Taw Myat thường là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá miền đất Phật, sau khi du khách hạ cánh tại sân bay Yangon. Đây là nơi thờ Xá lợi Răng Phật. Người dân Myanmar tới đây hành lễ thường mang theo những lá vàng để dát lên pho tượng Phật, cầu phước lành. Du khách lưu ý để giày dép bên ngoài trước khi vào chùa, nơi đây miễn phí vé tham quan và mở cửa đón khách từ 9h - 22h. Ảnh: Five Prime.
Điểm đến tiếp theo tại Yangon là Chùa Vàng Shwedagon, nơi những tín đồ Phật tử Myanmar đều mong một lần hành hương tới. Đỉnh tháp chính trong chùa Shwedagon cao tới 99 m, bao quanh là 1.000 tháp nhỏ lưu giữ nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo. Tháp vàng Shwedagon được dát hàng trăm lá vàng, gắn 4531 viên kim cương. Đáng chú ý nhất là viên kim cương 76 carat trên đỉnh tháp. Chùa mở cửa cho du khách tham quan với gái 8 USD/lượt, từ 4h tới 22h hàng ngày. Vào một số ngày lễ đặc biệt, chùa sẽ đón khách 24/24. Ảnh: Asia Trips.
Toạ lạc tại khu vực trung tâm của thành phố Yangon, chùa Sule nổi bật với đỉnh chóp được mạ vàng cao 48 mét. Vào thế kỉ 19, người Anh từng quy hoạch thành phố, từ đó chùa Sule trở thành điểm giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất tại Yangon. Du khách sau khi viếng chùa sẽ được tham quan những công trình cổ từ thời thuộc địa ngay gần đó. Vé vào cửa 2 USD/lượt, giờ mở cửa từ 4h - 22h hàng ngày. Ảnh: James Tye.
Từ Yangon, du khách đi qua quãng đường 70 km đến Bago, một trong những cố đô của Myanmar từ thế kỷ 15. Tại đây, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chùa Shwethalyaung nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ dài 55 m, cao 16 m, được dựng nên từ cuối thế kỷ thứ 10. Chùa mở cửa từ 6h - 21h hàng ngày, miễn phí tham quan. Ảnh: Asia Trips.
Chùa Đá Vàng hay còn được gọi là chùa Kyaiktiyo là điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng thứ ba tại Myanmar, sau chùa Swedagon và đền Mahamuni, cách Yangon 200 km. Ngôi chùa nằm gần tảng đá dát vàng khổng lồ, chênh vênh cạnh vách núi cao 1.100 m. Tương truyền rằng, tảng đá có thể đứng vững nhờ một sợi tóc của Phật Tổ được đặt trong tháp thờ cao 7,3 m nằm trên khối đá. Vé vào cửa 4,5 USD/lượt. Ảnh: Blaine Harrington.
Nằm trên đường Shwegondine, Yagon, Chùa Kyaukhtatgyi (còn gọi là chùa Chauk Htat Gyi) nổi tiếng bởi tôn tượng đức Phật Thích Ca trong tư thế nằm kiết tường. Đây là tượng Phật nằm được tạc vào năm 1906 và được trùng tu năm 1957 với chiều dài 72m và cao 16m. Du khách có thể đến tham quan từ 6h tới 20h hàng ngày, vé vào cửa 5 USD/lượt. Ảnh: Pinterest.
Chu du 4 phương mùa du lịch cuối năm

Một chuyến du lịch khám phá sẽ giúp bạn nạp năng lượng trước thời điểm chạy nước rút hoàn thành mục tiêu cuối năm.

Những ngôi chùa linh thiêng của Myanmar

Myanmar là xứ sở huyền bí thu hút du khách nhờ nét nguyên sơ, cổ kính, cùng hàng nghìn ngôi chùa chứa đựng niềm tin ...

https://dulich.vnexpress.net/photo/hanh-trinh/hanh-trinh-tim-ve-mien-tinh-lang-giua-xu-so-chua-vang-3647039.html

/ VnExpress