Hàng trăm tù nhân vượt ngục vì động đất Indonesia

Hơn một nửa trong số 560 tù nhân tại Palu đã trốn thoát sau khi các bức tường sụp đổ trong trận động đất.

hang tram tu nhan vuot nguc vi dong dat indonesia

Cây đổ, nhà cửa hư hại trong trận động đất ở Indonesia. Ảnh: AFP.

"Các lính canh rất khó ngăn các tù nhân bỏ chạy vì họ cũng hoảng sợ và phải tự cứu mình", cảnh sát Indonesia Adhi Yan Ricoh nói, theo Reuters. "Chúng tôi thậm chí không có thời gian để báo cáo cấp trên".

Ngoài hơn 280 tù nhân vượt ngục ở Palu, 100 tù nhân khác đã tổ chức cuộc đào tẩu khỏi nhà tù ở Donggala. Quản ngục Saifuddin nói rằng những người này đã phóng hỏa sau khi giới chức từ chối yêu cầu của họ là được thả ra để kiểm tra tình hình gia đình sau thảm họa.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào chiều tối 28/9, tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 m tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. Giới chức cho biết ít nhất 420 người thiệt mạng.

Quân đội Indonesia đã điều máy bay mang hàng viện trợ từ Jakarta và các thành phố khác đến nơi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang thiếu thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Sân bay của Palu sẽ không nhận các chuyến bay thương mại cho đến ngày 4/10. Hiện nó đang được mở để phục vụ nỗ lực cứu hộ. Đường băng và tháp kiểm soát không lưu của sân bay đã bị hư hại trong trận động đất.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất. Trận động đất và sóng thần năm 2004 đã khiến hơn 120.000 người thiệt mạng ở tỉnh Aceh, miền bắc đất nước.

hang tram tu nhan vuot nguc vi dong dat indonesia 10 sinh viên Việt Nam an toàn trong động đất, sóng thần ở Indonesia

Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia xác định có 10 sinh viên người Việt ở Palu, nhưng không bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

hang tram tu nhan vuot nguc vi dong dat indonesia Động đất, sóng thần Indonesia: Người hùng không lưu, ám ảnh kinh hoàng

Cảnh tan hoang, chết chóc và những tiếng gào thét tuyệt vọng là những hình ảnh ám ảnh nhất khi trận động đất 7,5 độ ...

/ https://vnexpress.net