Hàng nghìn người tìm đường sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23

Do thời gian gấp khó làm kịp visa, nhiều cổ động viên đã đặt tour đi đường bộ rồi bay tới Nam Kinh, gần Thường Châu (Trung Quốc). 

Tối 23/1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước Qatar trong trận bán kết giải U23 châu Á, chị Nguyễn Thanh Hoa (chủ một doanh nghiệp ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và mấy người bạn đã bàn với nhau sang Trung Quốc cổ vũ đội nhà trong trận chung kết.

Chị Hoa tìm vào một số trang đặt vé máy bay qua mạng và gọi điện đến dịch vụ làm visa Trung Quốc. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, khó làm kịp visa, chị đặt tour tại một công ty du lịch với giá 11,9 triệu đồng (xin visa theo đoàn), đi bằng đường bộ qua Nam Ninh (Trung Quốc) rồi bay đến Nam Kinh gần thành phố Thường Châu.

Chị Hoa kể đã hỏi dịch vụ làm visa Trung Quốc, họ cho biết làm gấp 2 ngày giá 260 USD. Chi phí cao chưa kể hết vé máy bay nên vợ chồng chị và hai người bạn đành đặt tour trên mạng. Mặc dù sẽ phải đi đường bộ đến Nam Ninh khá vất vả, vợ chồng chị vẫn muốn trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi rất háo hức đi Trung Quốc hôm tới, nếu có nhiều cổ động viên Việt Nam trên khán đài, thêm màu cờ sắc áo thì sẽ tiếp sức cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Tôi luôn tin chúng ta chiến thắng trong trận chung kết", chị Hoa nói.

hang nghin nguoi tim duong sang trung quoc co vu doi tuyen u23
Cổ động viên Đà Nẵng xuống đường mừng U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong sáng 24/1, anh Cường (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng quyết định đặt tour đi Trung Quốc cổ vũ bóng đá. Tối qua anh và nhóm bạn đã xuống đường hò hét, ăn mừng cho chiến thắng, đến sáng nay cả nhóm quyết đi Trung Quốc để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển.

"Đi Trung Quốc không quá xa và chi phí không quá cao như châu Âu nên chúng tôi quyết định đặt tour. Sau này nếu đội tuyển mình tham dự ở châu Âu, Mỹ thì sẽ khó đi hơn", anh Cường nói.

Lên lịch đi cổ vũ bóng đá gấp gáp, phải sắp xếp nhiều công việc, song với anh Cường "không vấn đề gì, những ngày này tâm trí để hết vào đội tuyển U23".

Không chỉ cá nhân tự tìm cách sang Trung Quốc, một số doanh nghiệp cũng tổ chức đoàn đi thời điểm này. Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội, cho biết đã tài trợ và đặt tour cho 10 nhân viên sang Trung Quốc xem thi đấu trận chung kết.

"Chúng tôi sẽ mang nhiều băng rôn, cờ đỏ sao vàng đi cổ vũ để tăng thêm sức mạnh cho cầu thủ, để bạn bè Trung Quốc và thế giới thấy tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, tình đoàn kết của chúng ta trên đấu trường quốc tế, không đặt nặng vấn đề thắng hay thua", anh Vũ nói và cho biết mong chụp với các cầu thủ U23 một bức hình trên sân trong trận chung kết.

hang nghin nguoi tim duong sang trung quoc co vu doi tuyen u23
Hành khách đăng ký tour cổ vũ bóng đá tại Vietrantour sáng 24/1. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch Transviet, cho biết sáng nay đã có hàng trăm khách gọi điện hỏi thông tin về tour đi Trung Quốc cổ vũ bóng đá, song số lượng vé máy bay rất hạn chế nên đơn vị mới chốt được khoảng 200 người sang Trung Quốc tham dự trận chung kết.

Theo ông Đạt, Transviet đang đàm phán với hãng hàng không Vietjet Air để thuê một chuyến bay charter, bay thẳng đến Thường Châu vào 27/1, sẽ đáp ứng thêm 180 chỗ. Dự kiến chương trình cổ vũ bóng đá ở Trung Quốc 2 ngày (27-28/1) có giá 25 triệu đồng mỗi khách. Visa của cổ động viên sẽ được hãng làm trong một ngày với sự bảo lãnh của đối tác du lịch phía Trung Quốc.

"Chúng tôi đang chờ hãng hàng không Vietjet xác nhận vào chiều 24/1 để có thể bán tour sớm, cổ động viên sẽ được bay thẳng đến Thường Châu mà không phải bay vòng và di chuyển nhiều", ông Đạt nói.

Hiện trên website đặt vé của của Vietnam Airlines chặng từ Hà Nội/TP HCM đến Thượng Hải đã hết chỗ trong ngày 26/1, chặng đến Quảng Châu vẫn còn chỗ với giá hơn 5 triệu đồng/lượt (chưa thuế). Hãng này đã lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TP HCM đến TP Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) để phục vụ các cổ động viên.

Sáng 24/1, ông Nguyễn Minh Vũ, Cục trưởng Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã chuyển công hàm đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc hỗ trợ cấp phép cho các chuyến bay đưa người hâm mộ Việt Nam sang Thường Châu vào ngày 27/1. Ông Vũ cũng đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này.
hang nghin nguoi tim duong sang trung quoc co vu doi tuyen u23 Tour đi Trung Quốc cho fan U23 Việt Nam nở rộ sau trận bán kết

Không ít đơn vị lữ hành đã nhanh chóng thiết kế các tour kết hợp đi lại và ăn ở để người hâm mộ có ...

hang nghin nguoi tim duong sang trung quoc co vu doi tuyen u23 Giá dịch vụ xin visa Trung Quốc tăng gấp đôi, tour Thường Châu "cháy" chỗ

Giá xin visa Trung Quốc dịch vụ dạng khẩn tăng từ 150 USD lên 300 USD, thậm chí nhiều nơi không dám nhận do lượng ...

hang nghin nguoi tim duong sang trung quoc co vu doi tuyen u23 Mở hàng loạt tour đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam

Nhiều công ty du lịch bán tour đi Thường Châu, Trung Quốc 2-3 ngày để cổ vũ tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận chung ...

/ VnExpress