Hàng không tăng chuyến, mở đường bay mới dịp Tết nguyên đán

Vietnam Airlines tăng thêm gần 230 chuyến bay, Jetstar Pacific mở đường bay mới Hà Nội - Cần Thơ đáp ứng nhu cầu hành khách. 

Ngày 19/12, trên trang web bán vé của các hãng hàng không nội địa, chặng bay dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2019 vẫn còn khá nhiều chỗ.

Tuyến Hà Nội - TP HCM, giá vé sát Tết âm lịch của Vietjet Air chỉ hơn 500.000 đồng mỗi lượt, song chiều ngược lại lên tới 3,4 triệu đồng (chưa bao gồm hành lý ký gửi).

Cũng chiều TP HCM - Hà Nội những ngày giáp Tết, khách hàng phải trả mức giá 3,6 triệu mỗi lượt nếu muốn đi với hãng Jetstar Pacific và vé rẻ nhất là 3,8 triệu đồng với Vietnam Airlines.

Theo đại diện một hãng hàng không, giá vé máy bay dịp Tết tăng cao hơn ngày thường với chiều từ Nam ra Bắc vì chiều ngược lại rất vắng khách, các hãng phải tính toán bù cho chiều này. Đặc thù của vé máy bay là có nhiều dải giá khác nhau, được mở bán từ thấp đến cao theo nguyên tắc giá rẻ bán trước. Do đó, hành khách mua vé sớm thì càng có cơ hội tiết kiệm chi phí.

hang khong tang chuyen mo duong bay moi dip tet nguyen dan
Hành khách làm thủ tục bay tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: Anh Duy.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm, từ 20/1 đến 19/2/2019, Vietnam Airlines sẽ tăng hơn 54.000 chỗ (tương đương gần 230 chuyến bay) so với thường lệ trên các đường bay nội địa.

Jetstar Pacific cũng sẽ tăng thêm hơn 80.000 chỗ phục vụ hành khách trong giai đoạn này. Tổng số chỗ trên toàn mạng nội địa của hai hãng trong dịp Tết sẽ đạt gần 2,1 triệu chỗ.

Cũng trong giai đoạn trước Tết, Jetstar Pacific mở mới tuyến Hà Nội - Cần Thơ với tần suất khai thác hai chuyến mỗi ngày, giá vé khởi điểm từ 1,1 triệu đồng mỗi chặng.

Các chuyến bay tăng cường tập trung trên tuyến TP HCM/Phú Quốc đi Hà Nội, TP HCM đi các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam... Trong đó, các đường bay từ TP HCM đi Thanh Hóa tăng đến 75% số chỗ, đi Huế tăng 41%, đến Quảng Nam tăng 32%.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, trong giai đoạn cao điểm đầu năm 2019, dự báo lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng khoảng 14% so cùng kỳ năm ngoái.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Ngoài ra, hành khách nên làm thủ tục trước qua website hoặc tại các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Dịp Tết dương lịch năm 2019, người lao động được nghỉ từ ngày 31/12/2018 đến hết ngày 1/1/2019 và đi làm bù vào thứ bảy ngày 5/1/2019. Tính cả thứ bảy, chủ nhật, dịp này người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày (từ 29/12/2018 - 1/1/2019).

Trong dịp Tết Âm lịch, người lao động được nghỉ từ 4/2 đến 8/2/2019, tính cả thứ bảy và chủ nhật thì người lao đông được nghỉ liên tục 2/2 đến 10/2/2019.

hang khong tang chuyen mo duong bay moi dip tet nguyen dan Xử phạt nhân viên an ninh trong vụ hành hung nữ nhân viên hàng không

Lực lượng an ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu sân bay Thọ Xuân sẽ bị xử phạt hành chính do chưa làm tròn ...

hang khong tang chuyen mo duong bay moi dip tet nguyen dan Vietjet nhận danh hiệu hãng hàng không được lựa chọn nhiều nhất

Hãng hàng không vừa được vinh danh trong sự kiện công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2018.

/ VnExpress